Vòng 36 Premier League: Man Utd nín thở!

19:08, 08/05/2015
|

(VnMedia) - Trận cầu tâm điểm của vòng 36 Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Liverpool. Hơn lúc nào hết Man Utd đang kỳ vọng Chelsea sẽ không buông ở trận đấu này để có thể chắc suất dự Champions League mùa sau!

  Ảnh minh họa

 Liverpool từng thua Chelsea 1-2 ở trận lượt đi tại Anfield


Do Chelsea đã sớm vô địch Ngoại hạng Anh trước 3 vòng đấu nên trận cầu tâm điểm vòng 36 với Liverpool mất đi nhiều tính hấp dẫn và kịch tính vốn có của nó. Có chăng mục tiêu của “The Blues” vào lúc này chỉ là cố gắng xem họ có thể hoàn tất mùa giải với số điểm là bao nhiêu!
 
Chính vì vậy Chelsea sẽ chẳng dại gì tung ra toàn bộ sức lực của mình. Báo chí Anh dự đoán một loạt trụ cột như Hazard, Fabregas, Terry… có thể sẽ được HLV Mourinho cho nghỉ ở trận đấu này sau khi cày ải suốt mùa giải này.
 
Dù vậy, thi đấu tại Stamford Bridge nơi Chelsea đang duy trì thành tích bất bại tại Ngoại hạng Anh, sẽ không phải là chuyện dễ dàng cho Liverpool cho dù họ có thể chỉ đấu với đội hình với nhiều cầu thủ dự bị của “The Blues”.
 
Nhiệm vụ cho “The Kop” sẽ càng khó khăn hơn khi thày trò ông Rodgers đang thể hiện một phong độ rất thất thường ở những vòng đấu vừa qua. Trong 10 vòng đấu gần đây ở cả 2 mặt trận FA Cup và Premier League, đội bóng thành phố cảng chỉ 4 lần hưởng niềm vui chiến thắng, 4 thua và 2 hòa.
 

  Lịch thi đấu vòng 36 Premier League

Everton - Sunderland      
Leicester - Southampton 
Newcastle - West Brom  
Stoke City - Tottenham  
Hull - Burnley       
Aston Villa - West Ham  
Crystal Palace - Man Utd
Man City - QPR   
Chelsea - Liverpool        
Arsenal - Swansea

Đáng chú ý, Liverpool đã phải chấm dứt hy vọng giành cúp khi bị Aston Villa đánh bại với tỉ số 1-2. Tiếp theo đó, “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục thể hiện bộ mặt nhợt nhạt trước West Brom và Hull City. Chiến thắng vất vả trước Queen Park Ranger cuối tuần qua cũng không thể khiến người hâm mộ đội bóng này có thể lạc quan trước chuyến làm khách của Chelsea.
 
Đơn giản vì ở trận lượt đi, dù có lợi thế sân nhà Anfield, Liverpool cũng không thể có lấy 1 điểm trước Chelsea khi thúc thủ 1-2. Ở vào tình thế không còn gì để mất, Liverpool sẽ phải nỗ lực hết mình ở 3 vòng đấu cuối và tiếp tục hy vọng Man Utd sẩy chân để có thể chen chân vào top 4.
 
Trước khi bước vào vòng 36 Ngoại hạng Anh, Liverpool đang đứng thứ 5 và kém Man Utd 4 điểm. HLV Rogers hiểu được rằng chỉ cần 1 kết quả hòa trước Chelsea cũng có thể khiến họ phải ngậm ngùi đứng ngoài đấu trường Champions League mùa sau.
 
Vì ở trận đấu cùng giờ, Man Utd chỉ phải đụng độ Crystal Palace vốn đã hết động lực thi đấu. Khả năng thày trò ông Van Gaal giành trọn 3 điểm là rất lớn. Khi đó khoảng cách giữa 2 đội sẽ là 6 điểm nếu Liverpool hòa và 7 điểm nếu “The Kop” trắng tay.
 
Sau chuỗi 3 trận toàn thua lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ qua, trong đó có trận thua muối mặt 0-3 trước Everton, Man Utd từ chỗ bỏ xa Liverpool đã bị “The Kop” đuổi sát với khoảng cách 4 điểm.
 
Man Utd cần phải gượng dậy vào lúc này nếu không muốn đối mặt với nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4. Vì ở 2 lượt đấu cuối, Man Utd sẽ có 2 trận đấu vô cùng khó khăn trước Arsenal, đội đang có phong độ rất cao và Hull City – CLB đang vật lộn với suất trụ hạng mùa này.
 
Hơn lúc nào hết, Man Utd đang kỳ vọng Chelsea sẽ vẫn thi đấu hết mình với Liverpool, chí ít cầm chân đối thủ này trong trận đấu diễn ra vào chủ nhật (10/5) để giúp “quỷ đỏ” dễ thở trước 2 vòng đấu cuối. Tuy nhiên, trước khi trông chờ vào “The Blues”, Man Utd cần phải giành chiến thắng trước Crystal Palace trước tiên.
 
Cũng ở vòng đấu này, Arsenal sẽ đón tiếp Swansea trên sân nhà Emirates. Trước một đối thủ đã hết động lực thi đấu như Swansea khi đã thừa điểm trụ hạng nhưng cũng không còn khả năng cạnh tranh suất dự Europa League, khả năng “The Gunners” giành chiến thắng là rất lớn.
 
Ở trận lượt đi, Swansea gây bất ngờ khi đánh bại Arsenal với tỉ số 2-1 nhưng đó là vào thời điểm “pháo thủ” có phong đột thất thường. Hiện tại Arsenal đang vào “phom” với chuỗi 10 trận thắng, 1 hòa và khó có đối thủ nào có thể cản bước thày trò ông Wenger.
 
Tương tự như vậy, 3 điểm cũng khó thoát khỏi tay Man City khi họ chỉ phải tiếp Queen Park Ranger - đội bóng đang ở khu vực “cầm đèn đỏ”.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc