Messi lập hattrick, Barca chiếm ngôi đầu La Liga!

19:58, 08/03/2015
|

(VnMedia)-   Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng 6-1 trước Rayo Vallecano trên sân nhà Nou Camp. Các pha lập công của Barca được ghi do công của Messi với cú hattrick, cú đúp của Suarez và bàn thắng còn lại thuộc về Pique.  

Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón khá dễ dàng đối thủ Rayo Vallecano tại vòng 26 La Liga. Rayo Vallecano đang có vị trí thứ 11 và khó có thể làm nên bất ngờ tại Nou Camp trước thầy trò HLV Enrique. Trước khi bước vào trận đấu gặp Rayo Vallecano, Barca đã có kết quả tuyệt vời tại Cúp Nhà Vua khi giành vé vào chơi trận chung kết gặp Athletic Bilbao. Thầy trò HLV Enrique đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Villareal ở trận lượt về và tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 6-2. 


Ngoài ra, một tin vui không thể tuyệt vời hơn dành cho Barca khi mà Real đã bất ngờ phải nhận thất bại 0-1 trước Bilbao ở trận đấu sớm vòng 26 La Liga. Thầy trò HLV Enrique hoàn toàn có thể giành được 3 điểm trước Rayo Vallecano và giành lấy ngôi đầu từ tay Real khi mà khoảng cách giữa hai đại kình địch đang là 1 điểm. 

Tuy nhiên, Barca cũng đón nhận tin không vui sau chiến thắng trước Villareal vừa qua tại Cúp Nhà Vua đó là chấn thương của Busquets. Chấn thương của tiền vệ người Tây Ban Nha trong trận đấu đó sẽ khiến anh phải ngồi ngoài ít nhất là 1 tháng để bình phục mắt cá chân phải. Busquets đã lĩnh chọn cú vào bóng của Pina, cầu thủ đã phải rời sân sau chiếc thẻ vàng thứ 2 ở trận đấu đó.

Ảnh minh họa

Suarez có bàn thắng mở tỷ số cho Barca

HLV Enrique cũng không thể có sự phục vụ của Neymar khi anh đã nhận đủ 5 thẻ vàng và bị treo giò. Bộ 3 mũi nhọn tấn công của đội hình 4-3-3 do HLV Enrique đưa ra có sự góp mặt của Suarez, Messi và Pedro. Bộ 3 tiền vệ có Mascherano đá thay Busquets đá cặp cùng Xavi và Iniesta. Cặp trung vệ của đội nhà là Pique và Mathieu phối hợp cùng Alves và Alba. Bắt chính cho Barca là Bravo.

Được thi đấu trên sân nhà, Barca ép sân ngay từ đầu và bàn thắng đã sớm đến với thầy trò HLV Enrique ở ngay phút thứ 6. Xavi là người chọc khe để Suarez thoát xuống rất nhanh và dứt điểm bằng má ngoài chân phải khá bất ngờ đánh bại thủ thành Alvarez. 1-0 cho Barcleona.

Barca là đội bóng hoàn toàn áp đảo thế trận. Phút 12, cơ hội tiếp tục đến với Suarez khi anh có pha đối mặt thủ môn nhưng đáng tiếc là anh đã bỏ lỡ. Phút 21,  đến lượt Pedro có cơ hội đối mặt với Alvarez, tuy nhiên phần thắng lại thuộc về thủ thành bên phía Vallecano.

Trong hiệp 1, Rayo Vallecano chỉ có một pha dứt điểm nguy hiểm duy nhất từ cú sút xa của Bueno nhưng đã bị thủ thành Bravo bắt gọn. 1-0 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Barca hoàn toàn có thể lạc quan sẽ có thêm nhiều bàn thắng khi mà đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo đối thủ.

Bước sang hiệp 2, ngay ở phút 48 Barca đã có được lợi thế nhân đôi cách biệt. Pique đã có pha lập công từ quả đá phạt góc của đồng đội. 2-0 cho Barcelona. Phút 56, đội khách đã phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ vàng thứ hai của Tito và Lionel Messi cũng phải mất tới 2 cú sút mới đánh bại được thủ thành Alvarez. Tỉ số là 3-0 cho đội nhà.

Ảnh minh họa

Messi đã cân bằng thành tích ghi bàn của C.Ronaldo

Tỷ số đã là 4-0 cho Barca ở phút 63, Messi đệm bóng quá đơn giản khi trước mặt là khung thành trống. Đây cũng là pha lập công thứ 29 của siêu sao người Argentina. Tiếp đà hưng phấn, Messi hoàn tất cú hat-trick của mình ở phút 68. Messi vượt qua cả thủ môn Alvarez để dứt điểm dễ dàng. Messi đã cân bằng thành tích ghi bàn của C.Ronaldo tại La Liga. 5-0 Cho Barca.

Đội khách có được bàn gỡ 1-5 ở phút 81 trên chấm 11m của Bueno. Trước đó là pha phạm lỗi của Alves và khiến anh phải rời sân với chiếc thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài. Suarez khép lại một ngày thi đấu tuyệt vời của mình bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 6-1 ở phút bù giờ. Lần này Messi là người chuyền bóng để Suarez dứt điểm dễ dàng. 

Có được chiến thắng 6-1 trước Rayo Vallecano, Barca đã có được ngôi đầu bảng La Liga sau vòng 26 và hơn Real Madrid 1 điểm.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona: Bravo; Daniel Alves, Pique, Mathieu, Jordi Alba (Adriano); Mascherano (Rakitic), Xavi, Iniesta (Rafinha); Pedro Rodriguez, Suarez, Messi

Rayo Vallecano: Alvarez; Tito, Insua, Amaya, Abdoulaye Ba; Gael Kakuta, Trashorras; Lica (Aquino), Jozabed (Quini), Alberto Bueno; Baptistao (Manucho)

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc