Lý Hoàng Nam: "Tôi đã sẵn sàng cho Roland Garros"!

18:59, 23/03/2015
|

(VnMedia) - Lập cú đúp vô địch ở giải G1 tại Malaysia, tay vợt Lý Hoàng Nam háo hức khi cơ hội thi đấu ở vòng chính giải trẻ Roland Garros 2015 (Pháp) rộng mở hơn bao giờ hết.

Cảm giác của Hoàng Nam ra sao sau khi lập cú đúp vô địch ở giải Sarawak Chief Minister's 2015 tại Malaysia?

- Đây là chức vô địch hạnh phúc nhất trong sự nghiệp chơi tennis của tôi cho đến giờ. Có lẽ lần lên ngôi giải Đại hội trẻ châu Á 2013 cũng không thể so sánh bằng. Bởi trước giờ, tôi chưa từng vô địch ở giải đấu thuộc nhóm 1 của ITF. Tuy nhiên, chiến thắng với tỉ số 7-6(4), 6-2 trước cặp Wu Hao - Wu Yibing (Trung Quốc) ở chung kết đôi nam cùng tay vợt Alberto Lim (Philippines) giúp tôi vô cùng tự tin.

Ảnh minh họa

Tay vợt Hoàng Nam (thứ hai từ trái sang phải) vô địch nội dung đôi nam. Ảnh: NVCC .

Trận chung kết với Oh Chan Yeong (Hàn Quốc) ở nội dung đơn nam, tôi cũng chuẩn bị rất kỹ. Từng đánh bại nhiều đối thủ xếp trên hạng và chưa thua set nào trước đó, tôi nhập cuộc với sự hưng phấn cao độ. Chiến thắng nhanh chóng 6-3, 6-0 khiến chính tôi ngỡ ngàng, bơi Chan Yeong là tay vợt hạt giống số 2 và từng lọt top đầu giải trẻ Australia Open 2015. Nhưng tôi đã có chiến thắng xứng đáng để ghi dấu lịch sử ở giải này. Tôi cảm ơn HLV Christian, đơn vị chủ quản Becamex và những người hâm mộ, gia đình đã theo dõi và ủng hộ tôi thời gian qua.

Hoàn thành mục tiêu sau giải đấu tại Thái Lan và Malaysia, Hoàng Nam chỉ cần chờ thông báo chính thức để tham dự giải trẻ Roland Garros 2015?

- Hiện tại tôi đã trở lại vị trí 49 trẻ thế giới và sau khi vô địch tại Malaysia, tôi sẽ tiến sát top 40 của ITF. Tôi hài lòng với sự tiến bộ của mình trong thời gian đã qua và hướng đến một kết quả tốt hơn tại giải đấu tại Pháp - một trong bốn giải Grand Slam danh giá nhất của làng quần vợt thế giới.

Ảnh minh họa

Lập chiến tích lịch sử khi hoàn tất chức vô địch đơn nam tại giải G1 Malaysia,
Hoàng Nam tiến sát tấm vé tham dự giải trẻ Pháp Mở rộng 2015. Ảnh: NVCC.

Cuối năm nay, Hoàng Nam sẽ không còn nằm trong danh sách các tay vợt trẻ của ITF mà chuyển sang hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của ATP. Hoàng Nam có mục tiêu gì để có cơ hội để trở thành tay vợt chuyên nghiệp?

- Tôi cần nỗ lực cải thiện thể lực, kỹ năng phát bóng cũng như kinh nghiệm thi đấu nhiều hơn. Hành trình để trở thành tay vợt chuyên nghiệp còn gian khổ và giấc mơ thi đấu ở các giải đấu Grand Slam của ATP không hề dễ dàng. Vô địch hai nội dung đơn đôi, tôi cảm thấy mình đang chơi thứ tennis đang hay nhất từ trước đến giờ và sau giải này về chăm chỉ luyện tập hơn nữa để bước lên một cấp độ mới.

Mục tiêu tiếp theo của Hoàng Nam sẽ là Davis Cup 2015, sau khi anh bị cấm thi đấu một năm vì từ chối dự SEA Games và Davis Cup vào năm ngoái?

- Tôi sẽ cùng đồng đội dự tranh suất trở lại nhóm hai cùng 7 đội tennis khác. Bỏ qua những chuyện cũ, tôi chỉ tập trung vào thi đấu và mong hoàn thành nhiệm vụ ban huấn luyện đề ra. Tôi sẽ nỗ lực và luyện tập nhiều hơn sau thành công từ đầu năm đến nay.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc