Liverpool thua đau: Bi kịch của 1 huyền thoại

10:42, 23/03/2015
|

(VnMedia) - Trước khi chia tay Anfield, Gerrard khẳng định muốn giúp Liverpool đạt mục tiêu top 4. Nhưng đêm qua, anh lại mắc sai lầm không thể tha thứ dẫn tới trận thua đau đớn của Lữ đoàn đỏ…

Liverpool lại nuốt hận vì… Gerrard


Cho tới thời điểm này, các CĐV Liverpool có lẽ vẫn chưa quên được cái trượt chân tai hại của Steven Gerrard trong cuộc tiếp đón Chelsea ở mùa giải trước. Gerrard đã từng gọi cú trượt chân ấy là khoảnh khắc đen tối nhất trong sự nghiệp của anh. Bởi từ tình huống ấy, Liverpool đã để thua Chelsea 0-2 ngay tại Anfield, để rồi sau đó Lữ đoàn đỏ đánh rơi tất cả lợi thế trong cuộc đua vô địch Premier League và mất danh hiệu một cách vô cùng đáng tiếc vào tay Man City.

Ảnh minh họa
Gerrard rời sân chỉ sau 40 giây tái xuất

Các CĐV Liverpool không trách Gerrard bởi anh vẫn là 1 biểu tượng lớn ở sân Anfield. Nhưng sự thông cảm nào thì cũng có giới hạn của nó! Đêm qua, Gerrard lại mắc lỗi, một sai lầm rất đáng trách khi anh có hành vi trả đũa với Ander Herrera. Kết quả, tiền vệ kì cựu người Anh phải nhận thẻ đỏ chỉ sau 40 giây được HLV Rodgers tung vào sân.

Cần nhớ rằng Gerrard là đội trưởng của Liverpool. HLV Rodgers tung Gerrard vào sân cũng chỉ bởi ông tin tưởng vào kinh nghiệm và khả năng dẫn dắt lối chơi của tiền vệ này. Trong bối cảnh Liverpool đang bị dẫn trước, đáng ra Gerrard phải là chỗ dựa tinh thần cho Liverpool. Đằng này, anh lại hành xử một cách thiếu trách nhiệm.

Sau trận, đích thân Gerrard đã đăng đàn thừa nhận sai lầm của mình và khẳng định đây là quyết định chính xác của trọng tài Martin Atkinson. Gerrard nhận trách nhiệm, còn thất bại thì thuộc về Liverpool. Trận thua đau đớn này hoàn toàn có khả năng sẽ đập tan hi vọng đua tranh top 4 của thầy trò Brendan Rodgers.

Quả thực, sau khi mất người, Liverpool đã rơi vào tình thế cực kì khó khăn. Họ tiếp tục để thua bàn thứ 2 sau siêu phẩm ngả bàn đèn đẹp mắt của Juan Mata. Toàn bộ nỗ lực kháng cự của Lữ đoàn đỏ cũng chỉ giúp họ gỡ lại 1 bàn do công của Daniel Sturridge.

Thật đau đớn khi nghĩ rằng Gerrard đang trở thành chướng ngại vật cản bước Liverpool. Mùa trước, anh khiến Lữ đoàn đỏ đánh mất cơ hội vô địch ở thời điểm chót. Còn mùa này, anh lại khiến The Kop thất thế trong cuộc đua top 4 mà phải rất khó khăn thầy trò Rodgers mới tạo dựng được.

Thật vậy, trong giai đoạn vừa qua, Liverpool thi đấu cực kì ấn tượng khi Gerrard không ra sân (chấn thương). Các CĐV The Kop không hề có cảm giác nhớ Gerrard bởi trên sân, Jordan Henderson đã hoàn thành tốt vai trò của 1 cầu thủ cầm nhịp và dẫn dắt lối chơi. Những tưởng Gerrard sẽ không được Liverpool sử dụng ở cuộc tiếp đón Man Utd. Nhưng rồi HLV Rodgers vẫn tung anh vào sân ở hiệp 2 trước khi bi kịch xảy ra.

Nếu Liverpool không chơi thiếu người, chưa chắc Man Utd đã có thể giành chiến thắng 1 cách dễ dàng tại Anfield. Thua đối thủ không đội trời chung ngay tại sân nhà quả là nỗi đau khó giải tỏa của các CĐV Liverpool. Nhưng nỗi đau ấy càng nhân lên gấp bội khi người đội trưởng của họ lại phụ niềm tin…

Khẩu súng bỏ quên trong tay áo

Thắng Liverpool ở Anfield là mục tiêu khó khăn với bất cứ đội bóng nào. Nhưng Man Utd đã làm được nhờ người hùng Juan Mata, thứ vũ khí mà HLV Van Gaal đã bỏ quên trong phần lớn thời gian ở mùa giải này.

Ảnh minh họa
Mata - người hùng của Man Utd tại Anfield đêm qua

Quả thực, dưới triều đại Van Gaal, Mata mới chỉ có 19 lần đá chính và chỉ được coi là sự lựa chọn thứ 2 sau Di Maria. Trước khi Di Maria bị treo giò và lỡ trận Tottenham, Mata làm bạn với băng ghế dự bị. Lần cuối cùng anh ra sân đá chính là ở trận gặp QPR hồi tháng 1.

Tối qua, HLV Van Gaal đã dũng cảm loại Di Maria khỏi đội hình xuất phát để tin dùng Juan Mata, người đã có màn trình diễn khá tốt ở trận thắng Tottenham 3-0 trước đó. Ngay lập tức, Mata đã đáp lại sự tin tưởng bằng cú đúp bàn thắng. Trong đó, phải kể tới siêu phẩm ngả bàn đèn đẹp mắt ở phút 29, đưa Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước 2-0.

Không chỉ gây ấn tượng mạnh với 2 bàn thắng, Mata còn hoạt động đầy hiệu quả ở vị trí tiền vệ phải. Anh là người chuyền bóng nhiều nhất trên hàng công Man Utd (73 lần) với tỉ lệ chính xác lên tới 91,8%. Chính Mata, không phải ai khác, đã chữa cháy cho đêm diễn tệ hại của Wayne Rooney.

Sau chiến thắng ở Anfield, có lẽ HLV Louis van Gaal sẽ phải đưa ra cái nhìn khác về Juan Mata. Đây chính là nhân tố mà Man Utd đang cần trong bối cảnh Di Maria chưa tìm lại chính mình.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc