Bỏ De Gea, Real theo đuổi mục tiêu “khó hơn lên trời”

19:51, 09/02/2015
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh David De Gea chuẩn bị kí hợp đồng mới với Man Utd, Real Madrid đã chuyển sang theo đuổi thủ thành Thibaut Courtois của Chelsea.

Trong kì chuyển nhượng tháng 1 vừa qua, Real Madrid liên tục tiếp cận, đàm phán mời David De Gea về Bernabeu thay thế Iker Casillas. Tuy nhiên, thương vụ này của đội bóng Hoàng gia đã gặp trở ngại lớn từ phía Man Utd.

Ảnh minh họa
Real muốn có Courtois (trái) sau khi thương vụ De Gea đổ vỡ

Cụ thể, Quỷ đỏ đã bắt đầu mở cuộc đàm phán kí hợp đồng mới với De Gea. Nếu đồng ý ở lại Old Trafford, thủ thành người Tây Ban Nha sẽ được hưởng mức lương 200 nghìn bảng/tuần và sẽ có mức phí giải phóng hợp đồng là 50 triệu bảng. Đây là thách thức quá lớn với Real Madrid bởi trong lịch sử, họ chưa từng chi số tiền này cho vị trí gác đền.

Bởi vậy, theo ESPN, Real Madrid đã ngừng đàm phán chiêu mộ De Gea. Thay vào đó, đội bóng Hoàng gia bắt đầu lên kế hoạch theo đuổi Thibaut Courtois, 1 trong những thủ thành trẻ hay nhất thế giới vào thời điểm này.

Tuy nhiên, theo đánh giá chung của báo giới Tây Ban Nha, đây là kế hoạch bất khả thi của “Kền kền” bởi Coutois được HLV Jose Mourinho coi là “vật báu” ở Stamford Bridge. Điều đó thể hiện ở việc thủ thành này đã đánh bật Petr Cech khỏi khung gỗ Chelsea ngay sau khi trở lại thủ đô London.

Hiện tại, Courtois đang thể hiện phong độ ấn tượng, góp công lớn giúp Chelsea một mình dẫn đầu cuộc đua tại Premier League. Chắc chắn HLV Jose Mourinho không muốn mất một thủ thành tiềm năng như vậy khi ông vẫn còn rất nhiều tham vọng chưa thực hiện ở Premier League và châu Âu.

Hơn nữa, Chelsea lại là đội bóng “lắm tiền nhiều của” thuộc loại bậc nhất đảo quốc Sương mù. Tỉ phú Roman Abramovich không thiếu tiền đến mức phải bán Thibaut Courtois.

Ở tuổi 22, Thibaut Courtois vẫn còn rất nhiều cơ hội để chứng minh và trở thành người gác đền số 1 thế giới. Với hàng loạt lý do đó, Real Madrid khó có cơ hội sở hữu thủ thành người Bỉ ngay cả khi họ đưa ra lời đề nghị hấp dẫn.


Hoàng Ngọc - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc