Man City cần 87 điểm để bảo vệ ngôi vương

09:27, 26/12/2014
|

(VnMedia) - HLV Pellegrini dự đoán, đội bóng của ông cần 87 điểm để có thể vượt qua những đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh như Chelsea, Man Utd.

  Ảnh minh họa

 Man City đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch với 87 điểm


Trong 3 năm qua, Man City đã 2 lần lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Lần đầu tiên dưới triều đại HLV Man City khi đó “The Citizens” có được 89 điểm bằng với Man Utd nhưng vượt trội về hiệu số bàn thắng thua.
 
Mùa giải vừa qua, thày trò ông Pellegrini đã vượt qua Liverpool ở vòng đấu cuối và cán đích với 86 điểm. Dù hiện tại đang bị Chelsea bỏ cách 3 điểm nhưng Man City đặt quyết tâm giành 87 điểm ở mùa giải này để vượt qua Chelsea và Man Utd.
 
“Man City sẽ phải cần tới 86 hoặc 87 điểm để có thể bảo vệ ngôi vô địch. Hiện tại chúng tôi mới có được 39 điểm, điều đó có nghĩa đội bóng phải tích lũy thêm 48 điểm từ giờ tới khi mùa giải kết thúc”, ông Pellegrini nói.
 
Cũng theo vị HLV người Chile này, người hâm mộ nên quên những gì Man City có được trong quá khứ thay vào đó nên hiểu hoàn cảnh của đội bóng hiện tại vì mỗi mùa giải sẽ rất khác nhau.
 
Bước vào giai đoạn “nước sôi, lửa bóng” nhất của mùa giải năm nay, Man City sẽ gặp 3 đối thủ khá dễ thở trong vòng 6 ngày tới gồm West Brom, Burnley và Sunderland. Đó sẽ là cơ hội để Man City rút ngắn khoảng cách với Chelsea và tiến tới thực hiện mục tiêu của mình.
 
Tuy nhiên, Man City sẽ mất trụ cột Yaya Toure khi tiền vệ này phải trở về làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia tại giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN). Dự kiến anh sẽ trở lại vào cuối tháng 1/2015.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc