VFF chờ HLV Miura chấm tiền thưởng cho tuyển Việt Nam

13:46, 25/12/2014
|

(VnMedia) - Lãnh đạo VFF khẳng định họ không rút tiền thưởng của tuyển Việt Nam do nghi ngờ bán độ, mà chờ quyết định chấm thưởng và báo cáo từ HLV Toshiya Miura sau khi AFF Cup 2014 hạ màn.

Vì nghi ngờ bán độ xuất hiện trận lượt về Việt Nam - Malaysia ngày 11/12, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã mời cơ quan an ninh vào cuộc. Ông Dũng cũng cho biết tạm không giải ngân tiền thưởng từ Liên đoàn để chờ kết luận cơ quan an ninh. Trong trường hợp dính sự cố, toàn bộ số tiền thưởng sẽ được VFF sung công quỹ chứ không chia thưởng.

Tuy nhiên đến hôm qua 24/12, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết HLV không rút quyết định thưởng tiền cho tuyển Việt Nam. Phía Liên đoàn đang chờ HLV Toshiya Miura và ban huấn luyện đội tuyển họp bàn để phân loại và xếp hạng cầu thủ thi đấu. Do ông Miura đang nghỉ phép tại Nhật Bản nên VFF sẽ đợi ông báo cáo qua email về toàn bộ quá trình chuẩn bị và thi đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014.

Ảnh minh họa

VFF chờ HLV Miura (xanh) chấm thưởng cho các cầu thủ mới giải ngân tiền
thưởng đạt được tại AFF Cup 2014 trong tháng 12 này. Ảnh: TTVH.

“Tất cả thành viên trong đội đều được nhận tiền thưởng. Nếu sau này, chẳng may có cầu thủ nào bị phát hiện có vấn đề, thì VFF mới thu lại tiền thưởng. Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng thất bại của tuyển Việt Nam tại bán kết lượt về AFF Cup trước Malaysia chỉ vì lý do chuyên môn”, ông Hoài Anh chia sẻ.

Dừng bước ở bán kết AFF Cup, tuyển Việt Nam vẫn nhận được 3 tỉ VNĐ tiền thưởng từ VFF. Ngoài ra, thầy trò Miura còn nhận được 1 tỉ VNĐ tiền thưởng từ cá nhân bầu Đỗ Quang Hiền. Tuyển Việt Nam còn nhận thêm 50.000 USD cho HC đồng AFF Cup và 5.000 USD cho danh hiệu đội Fair-Play từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Tất cả số tiền thưởng kể trên sẽ được VFF giải ngân ngay trong tháng 12 này.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc