Liverpool - Real Madrid: Chủ nhà lâm nguy!

10:54, 22/10/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid vẫn đang dẫn đầu bảng B cùng một phong độ rất xuất sắc tại Champions League. Chuyến làm khách trước Liverpool được dự đoán sẽ không mấy khó khăn cho Real Madrid khi mà hàng công của đội khách vẫn thi đấu ổn định.

Real Madrid vẫn đang duy trì phong độ ghi bàn hủy diệt tại La Liga và chuỗi trận thắng liên tiếp rất ấn tượng. Các học trò của HLV Ancelotti đã có được 30 bàn sau 8 vòng đấu. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này đến cuối mùa giải thì không quá ngạc nhiên khi mà Real phá vỡ kỷ lục 121 bàn thắng ở La Liga của mùa giải 2011-12. Khi đó Real đã lên ngôi vô địch dưới triều đại HLV Mourinho.

Ảnh minh họa

Real Madrid vẫn đang duy trì được phong độ rất tốt

Trong chiến thắng trước Levante cuối tuần qua, việc Bale không thể ra sân vì chấn thương đã mang lại cho HLV Ancelotti những phát hiện mới. Thay vì tiếp tục đá 4-3-3, Ancelotti hiểu rằng sơ đồ này có phần hạn chế cho việc phối hợp tấn công của tiền đạo và tiền vệ. Ông đã mạnh dạn thay bằng 4-4-2 và điều này tạo thuận lợi cho James Rodriguez và Isco chơi tốt hơn. Hai cầu thủ này được bố trí ở hai cánh và có nhiều tầm hoạt động hơn khi hậu vệ Lavente chỉ chú ý kèm C.Ronaldo và Chicharito. 

Real Madrid chiến thắng và C.Ronaldo tiếp tục tạo nên kỷ lục tại La Liga khi có được 15 bàn thắng sau 8 vòng đấu. Kỷ lục 15 bàn sau 8 vòng đấu của C.Ronaldo đã giúp anh sánh ngang với huyền thoại Echevarria vào năm 1943.

Nếu tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn như vậy, Real có thể đạt tới 142 bàn thắng khi kết thúc mùa giải dù điều này là rất khó. Thành tích cao nhất của Real Madrid trước đó là có được 121 bàn dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho vào năm 2011-12 và giành ngôi vô địch La Liga năm đó. Khi đó, C.Ronaldo kết thúc mùa giải với 46 bàn.

Với phong độ xuất sắc như vậy của C.Ronaldo người ta cũng không phải quá lo lắng vì sự vắng mặt của Bale trong 2 tuần tới với lý do chấn thương. Nhiều khả năng vào đêm nay, HLV Ancelotti sẽ để Isco đá thay vị trí của Bale. Nếu sử dụng Isco, HLV Ancelotti sẽ bố trí đội hình 4-4-2 với cặp tiền đạo Benzema và C.Ronaldo. Ở tuyến giữa, đá trung tâm sẽ là Kroos và Modric.Trong khi đó, Isco sẽ phối hợp với James Rodriguez nơi hành lang của hai cánh.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo đang giúp Real thăng hoa ở mọi mặt trận

Về phía đội chủ nhà Liverpool, có lẽ họ đang mơ ước phong độ của Balotelli chỉ cần bằng một nửa của C.Ronaldo mà thôi. Tiền đạo người Italy một lần nữa gây thất vọng khi Liverpool thắng may mắn Queens Park Rangers cuối tuần qua. Ở trận đấu này, Balotelli đã bỏ lỡ cơ hội ăn bàn trong hiệp 1 khi mà đối diện anh chỉ còn là khung thành trống.

Phong độ kém cỏi của Balotelli khiến các CĐV của Liverpool phải nhớ tới mùa giải trước khi mà Luiz Suarez hay Sturridge đã giúp cho hàng công của The Kop chơi thăng hoa. Một nỗi lo khác cho HLV Rodgers đó là tuyến giữa của "The Kop". Hàng tiền vệ 3 người ở trận gặp QPR gồm Gerrard, Jordan Henderson và Emre Can chơi thiếu lửa cũng như khả năng điều tiết trận đấu. 

Với một hàng tiền vệ thiếu ổn định như vậy, Liverpool khó có thể đứng vững trước một hàng tấn công mạnh mẽ của Real Madrid. Thầy trò HLV Ancelotti hoàn toàn có thể lạc quan về một kết quả tốt nhất tại Anfield và tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng sau 3 vòng đấu tại Champions League.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc