Đánh bại Murray, Djokovic giành vé vào bán kết Mỹ mở rộng

21:18, 04/09/2014
|

(VnMedia)- Djokovic đã có chiến thắng trước Andy Murray sau 4 set thi đấu qua đó giành vé vào chơi trận bán kết Mỹ mở rộng, nơi anh sẽ đối đầu với hiện tượng đầy bất ngờ, tay vợt người Nhật Nishikori.

Djokovic đã có chiến thắng đầy khó khăn trước Murray sau hơn 3 giờ thi đấu. Với chiến thắng này, anh cũng trả lại được món nợ cho tay vợt người Anh trong trận chung kết Wimbledon cách đây hai năm. Trận đấu giữa Murray và Djokovic đã diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt đúng như những gì mà người hâm mộ mong đợi.

Set đầu tiên, thế trận diễn ra cân bằng cho đến loạt tie-break thì Murray tỏ ra xuống sức và để thua chóng vánh ở điểm số phụ 1-7. Bước sang set 2, cả hai tay vợt bất ngờ để mất break liên tiếp và  Murray vượt lên trước từ gamethứ 7 nhờ chơi tập trung hơn.Cũng phải cần đến loạt tie-break và điểm số phụ 7-1 mới xác định được phần thắng và ưu thế nghiêng về cho Murray, giúp tay vợt người Anh cân bằng tỉ số sau hai set.

Ảnh minh họa

Djokovic có được chiến thắng trước Murray để giành vé vào bán kết

Bước sang set 3, Murray tỏ ra hụt hơi khi anh mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Djokovic đã tận dụng rất tốt những sai lầm này để dẫn trước 4-1 rồi thắng 6-2 ở set thứ 3. Tình trạng thể lực của Murray có dấu hiệu bất ổn ở set 4 khi anh di chuyển nặng nề hơn bởi chấn thương tái phát. Cuối cùng, Murray để thua 4-6 và dừng bước tại tứ kết Mỹ mở rộng 2014.

Djokovic thắng trận với 46 điểm winner bên cạnh 48 lỗi đánh bóng hỏng trong khi con số tương tự của Murray là 47 và 65. Tay vợt người Anh để thua trận thứ 13 sau 21 lần đối đầu với Djokovic.

Ở diễn biến trước đó, bất ngờ lớn đã xảy ra khi tay vợt người Nhật Bản, Nishikori có được chiến thắng trước Wawrinka ở trận tứ kết. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Nishikori giành quyền vào bán kết một giải Grand Slam. Đây là sự khích lệ lớn cho niềm hi vọng số 1 của châu Á khi biết rằng trước đó ở vòng 4 anh đã mất rất nhiều thể lực khi đánh bại Raonic sau 5 set. 

Khởi đầu không được thuận lợi cho Nishikori khi anh bị dẫn trước 3-6 ở set đầu tiên. Tuy nhiên, nỗ lực của tay vợt người Nhật Bản sau đó đã giúp anh có được chiến thắng ở set 2 và set 3 với tỷ số là 7-5 và 7-6. Wawrinka kịp lấy lại sự tập trung khi ở set 5 anh có được chiến thắng 7-5 trong loạt tie-break. Tỷ số hòa 2-2 sau 4 set thi đấu.

Bước sang set 5 quyết định cả hai tay vợt vẫn giành nhau từng điểm số. Nhưng nỗ lực của Nishikori đã được thể hiện ở game thứ 10. Dẫn trước 5-4 khi Wawrinka nắm quyền giao bóng, những cú trả trái một tay rất nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc đã giúp hạt giống số 10 bứt lên dẫn 40-15 và có 2 cơ hội để giành match point.

Chỉ để Wawrinka cứu được 1 match-point, Nishikori xuất sắc giành thắng lợi 6-4 và ấn định chiến thắng chung cuộc sau 4 giờ 20 phút với tỷ số các set là 3-6, 7-5, 7-6, 5-7 và 6-4. Điểm khác biệt để Nishikori làm nên thắng lợi vang dội là những break cần thiết cho dù những cú ace của anh không bằng Wawrinka. Anh giành đến 3 break và chỉ để Wawrinka bẻ lại đúng  1 bàn. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Nishikori tiến vào bán kết US Open và anh sẽ đối đầu với Djokovic.

Vào đêm nay và sáng mai sẽ diễn ra các cặp đấu còn lại của trận tứ kết đó là Tomas Berdych (CH Czech) - Marin Cilic (Croatia), Gael Monfils (Pháp) - Roger Federer (Thụy Sĩ) trên sân Arthur Ashe vào lúc 0 giờ 30 và 7 giờngày 5-9.



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc