Man City – Arsenal: Đầu xuôi, đuôi lọt!

13:18, 10/08/2014
|

(VnMedia) - Đều không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng cả Man City và Arsenal sẽ nỗ lực hết mình để đoạt Community Shield, danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Đó sẽ là sự khởi đầu thuận lợi cho Ngoại hạng Anh 2014-2015 vốn được dự báo khốc liệt và kịch tính.
 
Ưu thế thuộc về “The Citizens”
 
Trước trận đấu diễn ra trên sân Wembley vào 21h (10/8, giờ Việt Nam), Man City được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, cho dù HLV Pellegrini tỏ ra khá im hơi lặng tiếng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

 Ảnh minh họa

 Danh hiệu đầu tiên của mùa giải sẽ thuộc về ai?


Man City gần như đứng ngoài cuộc chơi chuyển nhượng không xuất phát từ việc họ thiếu tiền, thiếu tham vọng mà ngược lại chiến lược gia người Chile vẫn luôn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ tỉ phú người A rập. Lý do thực sự là vì đội bóng áo xanh đã có đủ quân số, lực lượng để bảo vệ ngôi vương Premier League cũng như cạnh tranh chức vô địch Champions League.
 
Tính tới nay, Man City mới chỉ bỏ ra số tiền khá khiêm tốn để chiêu mộ chính thức Fernando và Caballero. Thời gian còn lại họ tất bật với việc tìm cách giữ chân các chủ chốt như Nasri, Silva, Dzeko hay Toure. Cách đây ít ngày, đội hình của “The Citizens” còn được bổ sung thêm 2 cầu thủ miễn phí là Sagna (chuyển nhượng tự do) và Frank Lampard (thi đấu tạm theo hợp đồng cho mượn 6 tháng từ CLB New York City). Với việc sở hữu bộ đôi cầu thủ của Arsenal và Chelsea, Man City có thể xếp được 2 đội hình đồng đều và chất lượng ngang nhau! Điều mà các đội bóng Anh khác chưa thể có được.
 
Thông qua chiến lược chuyển nhượng của Man City có thể thấy rõ HLV Pellegrini đang không muốn có những sự xáo trộn lớn trong đội hình, tập thể đã thi đấu gắn kết và hiệu quả trong nhiều năm qua. Thứ mà “The Citizens” còn thiếu chính là những danh hiệu lớn, cụ thể là Champions League để khẳng định mình và đó cũng là mục tiêu ông Pellegrini hướng tới ở mùa giải này bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương tại Ngoại hạng Anh.
 
Như các “đại gia” khác của Premier League, Man City không coi Community Shield là danh hiệu lớn để ganh đua. Nhưng trong thời điểm hiện tại, họ vẫn cần tới hương vị chiến thắng để tạo đà cho mùa giải mới và đem lại sự tự tin cho toàn đội.
 
Trước trận đấu với Arsenal vào tối nay (10/8), Man City gặp phải không ít vấn đề về lực lượng. Theo thông báo chính thức của “The Citizens”, họ sẽ không có sự phục vụ của 5  cầu thủ quan trọng là Sergio Aguero, Pablo Zabaleta, Martin Demichelis, Fernandinho và thủ quân Vincent Kompany do số cầu thủ này chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất do kỳ nghỉ dài ngày hậu World Cup 2014.
 
Bên cạnh đó, tiền đạo chủ chốt Alvaro Negredo cũng không thể ra sân vì chấn thương bàn chân. 2 tân binh Sagna và Lampard cũng chưa thể ra mắt CĐV. Như vậy tính tổng cộng, Man City thiếu tới 8 cầu thủ ở đội hình 1.
 
Tuy nhiên, như đã nói ở trên, do có lực lượng hùng hậu và đồng đều, ông Pellegrini có thể dễ dàng đưa ra sân một tập thể mạnh chẳng kém, đủ sức để so tài với Arsenal. Nhiều khả năng ở trận đấu này, chiến lược gia người Chile sẽ để thủ thành tân binh Willy Caballero bắt chính và Fernando chiếm 1 vị trí ở hàng tiền vệ.
 
Những con số thống kê cũng đang nghiêng về phía Man City. Đội bóng thành Manchester luôn thi đấu rất tốt mỗi khi đối đầu với Arsenal. Trong 8 lần đụng độ gần đây nhất tại mọi mặt trận, “The Citizens” mới chỉ để thua đoàn quân của HLV Wenger đúng 1 lần, thắng 4 và hòa 3.
 
Chờ đợi các tân binh!
 
Trái ngược với Man City, Arsenal tỏ ra mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng này, điều khá bất thường với HLV Wenger trong những năm qua. Vốn nổi tiếng kiệm chi nhưng “Giáo sư” đã liên tục gây sốc bằng việc đưa về sân Emirates những bản hợp đồng lớn.
 
Mùa giải trước, Mesut Ozil đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Arsenal khi trở thành trò cưng của HLV Wenger. Còn tại kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Arsenal tiếp tục bỏ ra 30 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ tấn công Alexis Sanchez của Barcelona. Không dừng lại ở đó, đội bóng này tiếp tục đón về 2 gương mặt mới là Debuchy và Chambers. Tổng chi phí cho 3 bản hợp đồng này lên tới 62 triệu bảng.
 
Sau thành công với chức vô địch cúp FA mùa trước, chấm dứt cảnh 9 năm tay trắng, Arsenal đang cho thấy dấu hiệu thay đổi tích cực trong tư duy mua sắm của mình. Thay vì dựa phần lớn vào những cầu thủ trẻ, Arsenal bắt đầu bổ sung nhiều hơn những ngôi sao tầm cỡ cho đội hình của mình để có thể hướng tới cạnh tranh các danh hiệu lớn và tạo thêm sức hút với người hâm mộ.
 
Chưa rõ hiệu quả của 3 bản hợp đồng mới tới đâu nhưng rõ ràng sự hiện diện của những tân binh này đem lại những hoài bão, sự tự tin cho toàn đội và quan trọng hơn hết là sự bổ sung cần thiết cho lực lượng vốn bị đánh giá là “mỏng” và thiếu chiều sâu so với các đội bóng khác như Man City, Chelsea.
 
Gần như chắc chắn HLV Wenger sẽ sử dụng cả 3 tân binh này cho trận đấu với Man City, trong bối cảnh Arsenal thiếu 3 nhà vô địch World Cup 2014 gồm Mertesacker, Mesut Ozil và Lukas Podolski.
 
Điều người hâm mộ lo ngại nhất chính là vị trí tiền đạo của Arsenal. Ông Wenger vẫn bảo lưu quan điểm đội bóng của mình không cần thêm mũi nhọn trên hàng công. Nhưng rõ ràng với Giroud, cầu thủ từng khiến CĐV thất vọng ở mùa giải trước cũng như tại Emirates Cup vừa qua, Arsenal sẽ thực sự gặp khó trước những đội bóng có hàng thủ chắc chắn. Trong khi đó, Yaya Sanogo vẫn là dạng cầu thủ tiềm năng chưa thể đặt hết hy vọng.
 
Chính vì vậy, sự kỳ vọng sẽ được đặt nhiều hơn lên đôi vai của những tân binh, đặc biệt là Alexis Sanchez.
 
Dự đoán: Man City 2-1 Arsenal
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Manchester City: Caballero; Clichy, Kolarov, Boyata, Nastasic; Fernando, Toure; Silva, Nasri, Jovetic; Dzeko
 
Arsenal: Szczesny; Debuchy, Koscielny, Chambers, Gibbs; Wilshere, Arteta, Alexis, Ramsey, Cazorla; Giroud


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc