10 khoảnh khắc đáng nhớ của Puyol tại Barcelona

21:04, 15/05/2014
|

(VnMedia)- Carlos Puyol sẽ chính thức nói lời giã tự sự nghiệp Barcelona vào cuối tuần này. Sau đây là 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Puyol kề từ khi anh gia nhập Barcelona.

Puyol đã trở thành biểu tượng thi đấu bất khuất của Barcelona. Không ai có thể quên được hình ảnh một người trung vệ thi đấu mạnh mẽ và cần mẫn ở hàng phòng ngự của Barcelona. Barcelona sẽ không còn một chốt chặn quan trọng ở hàng phòng ngự vào mùa giải sau.

6/1995: Gia nhập lò La Masia. Khác với những người đồng đội khác, Puyol gia nhập lò La Masia khá muộn khi ở tuổi 17. Khi đó anh cùng người anh của mình là Putxi cùng xin đăng ký thi. Chỉ vài ngày sau, Puyol đã được đội 1 ký hợp đồng và là trụ cột của Barca.

Ảnh minh họa

Puyol đã có những giây phút đáng nhớ nhất tại Barcelona

2/10/1999: Valladolid luôn là nơi đặc biệt với Puyol. Đây là nơi anh có trận đấu đầu tiên cho Barca. Anh đã vào sân thay cho Simao ở phút 56 và chơi ở hành lang phải. Lúc đó Barca được huấn luyện bởi chiến lược gia Van Gaal. 

7/11/2002: Sau những bất đồng quan điểm giữa Puyol và chủ tịch Joan Gaspart, cuối cùng người đại diện của Puyol là Ramon Sostres cũng đồng ý ký hợp đồng mới với Barca. Puyol tiếp tục gắn bó với Barcelona thêm 3 mùa giải trong bản hợp đồng mới dù anh được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm. 

14/5/2005: Puyol trở thành đội trưởng của Barcelona thay thế Luis Enrique ở mùa giải 2004-05. Trận đấu đầu tiên Puyol làm đội trưởng đó là trận hòa với Levante trên sân nhà dưới thời HLV Frankd Rijkaard.

17/5/2006: Đã 14 năm kể từ khi Barca nâng cao chiếc Cúp châu Âu tại Wembley và tại Paris lúc đó, Barca đã đánh bại Arsenal 2-1 để đăng quang chức vô địch. Đó là một đêm đáng nhớ của Puyol và các đồng đội. 

3/12/2006: Một ngày buồn của Puyol khi anh nhận được tin cha của mình là Josep đã qua đời sau một vụ tai nạn. 

2/5/2009: Người hâm mộ không thể quên được hình ảnh Puyol hôn lên chiếc vòng tay của mình sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trong trận đấu mà Barca đánh bại Real tới 6-2. Một trận đấu đặc biệt đối với cá nhân Puyol và cả Barcelona.

19/12/2009: Đó là ngày mà Puyol đã nâng cao chiếc Cúp vô địch thế giới các câu lạc bộ tại Abu Dhabi. Puyol đã sưu tập đủ bộ danh hiệu cùng Barca.

Mùa hè năm 2012: Puyol bắt đầu gặp rắc rối với chấn thương khi anh phải trải qua ca phẫu thuật đầu gối chân trái. Cũng kể từ đây, Puyol phải trải qua thời gian dài điều trị chấn thương và bỏ lỡ nhiều trận đấu cùng Barca.

4/5/2014: Puyol thông báo trước giới truyền thông tại Sant Joan Despi rằng anh sẽ giã từ sự nghiệp sân cỏ cuối mùa giải này vì chấn thương đầu gối. Đó là một ngày buồn và tiếc nuối cho cả Puyol và Barca. 


Chính Nghĩa - Sport

Ý kiến bạn đọc