MU phá 2 kỉ lục buồn ở trận hòa Fulham

18:06, 10/02/2014
|

(VnMedia) - Không chỉ đánh rơi 2 điểm đầy tiếc nuối trước Fulham, Man Utd còn phá vỡ 2 kỉ lục mà chắc chắn thầy trò David Moyes không hề mong muốn.

Được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón đội cuối bảng Fulham, những tưởng Man Utd sẽ vươn mình trở lại mạch thắng. Tuy vậy, sự thiếu tập trung trong ít phút cuối trận đã khiến Quỷ đỏ đánh rơi 2 điểm đầy tiếc nuối trước các vị khách thủ đô London.

Trận hòa như thua này là 1 trong những trận đấu tệ nhất của nhà đương kim vô địch nước Anh dưới triều đại David Moyes. Vô hình chung, họ đã phá vỡ 2 kỉ lục buồn.

Ảnh minh họa
Man Utd gây thất vọng lớn trước đội cuối bảng Fulham

Thứ nhất, Man Utd đã có tới tổng cộng 82 tình huống tạt cánh đánh đầu và căng ngang ở trận gặp Fulham. Trung bình, cứ hơn 1 phút (66 giây), đội bóng của HLV David Moyes lại sử dụng phương án này để phá vỡ hàng thủ của The Cottagers. Đây là thống kê chưa từng có tại Premier League kể từ mùa giải 2006-07.

Tấn công biên nhiều là vậy song Man Utd lại thiếu tính hiệu quả. Trong 82 pha căng ngang ấy, chỉ có 18 lần bóng tới chân các cầu thủ áo đỏ trong vòng cấm. Tỉ lệ thành công chỉ là 21,9%. Rõ ràng, đây là phương án không thực sự thích hợp bởi Fulham sở hữu trung vệ Daniel Burn có chiều cao là 2,01m.

Tính cả trận, trung vệ “cao kều” này đã có tới 33 lần phá bóng thành công. Sự chắc chắn của hàng thủ Fulham khiến Man Utd rơi vào tình cảnh bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu. Nó đã ít nhiều thể hiện sự bất lực của HLV David Moyes trên băng ghế huấn luyện.

Ngoài ra, Man Utd còn phá 1 kỉ lục khác của chính mình sau trận hòa đáng thất vọng này. Cụ thể, sau vòng 25, Quỷ đỏ chỉ có 41 điểm. Đây là số điểm thấp chưa từng có sau vòng 25 của đội bóng này trong lịch sử Premier League.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc