Nữ VĐV xinh đẹp đoạt HCV đầu tiên cho nước Nga

16:06, 10/02/2014
|

(VnMedia) - Nước Nga đã có tấm HCV đầu tiên tại Olympic mùa đông Sochi 2014, sau khi nữ VĐV xinh đẹp mới 15 tuổi - Julia Lipnitskaia tỏa sáng ở nội dung trượt băng nghệ thuật đồng đội.

 Ảnh minh họa

 Nữ VĐV xinh đẹp Julia Lipnitskaia đem HCV về cho nước Nga


Trong ngày thi đấu thứ hai tại Olympic Sochi, rất nhiều quan chức nước chủ nhà đã có mặt dự khán để cổ vũ cho các VĐV nước nhà, trong đó có cả Tổng thống Nga Vladimir Putin.
 
Sự cổ vũ to lớn đó đã tiếp thêm sức mạnh để đội Nga giành huy chương Vàng rất thuyết phục. Về nhì và ba là lần lượt các đoàn Canada và Mỹ.
 
Góp công lớn đem về tấm HCV đầu tiên phải kể tới sự tỏa sáng bất ngờ của nữ VĐV mới 15 tuổi - Julia Lipnitskaia. Cô đã hoàn thành xuất sắc bài thi cá nhân. Trước đó, VĐV nam kỳ cựu Plushenko cũng giành số điểm cao nhất ở phần thi cá nhân, góp phần đem về tấm HCV cho nước chủ nhà.
 
Với cá nhân VĐV Plushenko, anh đã có được tấm huy chương thứ tư trong sự nghiệp tại các kỳ Olympic. Trước đó Plushenko vô địch tại Torino 2006 và đoạt 2 HCB tại Salt Lake 2002 và Vancouver 2010. Thành tích này đưa Plushenko đứng ngang hàng với VĐV huyền thoại Gillis Grafstroem.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc