Brazil triệu tập đội hình: Kaka lại bị bỏ rơi

18:12, 12/02/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo AC Milan nhưng Kaka vẫn không có tên trong danh sách triệu tập đội hình của đội tuyển Brazil.

Trong quá trình chuẩn bị cho trận giao hữu với Nam Phi, HLV Luiz Felipe Scolari đã công bố danh sách triệu tập 16 cầu thủ. Đáng chú ý nhất trong bản danh sách này là sự vắng mặt của Kaka, người đang thể hiện phong độ khá ấn tượng trong màu áo AC Milan.

Kể từ khi rời Real Madrid và trở lại San Siro, Kaka đã có được 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo ở Serie A cùng AC Milan. Trên đà hồi sinh, tiền vệ “thiên thần” đã trở thành sự lựa chọn quen thuộc trên hàng tiền vệ của HLV Max Allegri và Clarence Seedorf. Tưởng như bến đỗ này sẽ giúp Kaka thắp sáng hi vọng dự World Cup 2014 nhưng HLV Scolari vẫn chưa thay đổi quyết định của mình.

Ảnh minh họa
Kaka vẫn chưa được HLV Scolari ngó ngàng cho VCK World Cup 2014

Thay vì triệu tập Kaka, Big Phil đã gọi trở lại Fernandinho, người có cơ hội lên tuyển đầu tiên sau 2 năm. Đây là quyết định chính xác của HLV Scolari bởi Fernandinho đang là nhân tố quan trọng trong đội hình của gã nhà giàu thành Manchester. Trước đó, HLV của Man City, ông Pellegrini cũng công kích HLV Scolari vì không để Fernandinho có cơ hội cạnh tranh suất dự World Cup 2014.

Ngoài Kaka, HLV Scolari cũng gạch tên Robinho, tiền đạo vừa dính chấn thương cơ ở trận thua Napoli 1-3. Thành phần của đội tuyển Brazil trong đợt triệu tập lần này vẫn là những gương mặt quen thuộc đã từng thi đấu thành công ở Confed Cup 2013 như Neymar, David Luiz, Dante, Dani Alves, Marcelo, Paulinho, Oscar, Hulk,…

Theo lịch, đội tuyển Brazil sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Nam Phi tại Tehran (Iran) vào ngày 5/3 tới. Trước khi trở về quê nhà tham dự vòng chung kết World Cup 2014, thầy trò Scolari vẫn còn 2 trận giao hữu khác Venezuela và Serbia trước khi chốt lực lượng cuối cùng.

Danh sách triệu tập của đội tuyển Brazil

Thủ môn: Julio César (QPR)

Hậu vệ: David Luiz (Chelsea), Dante (Bayern Munich), Thiago Silva (Paris St-Germain), Dani Alves (Barcelona), Marcelo (Real Madrid), Rafinha (Bayern Munich).

Tiền vệ: Gustavo Luiz (Wolfsburg), Paulinho (Tottenham), Fernandinho (Manchester City), Ramires (Chelsea), Oscar (Chelsea).

Tiền đạo: Hulk (Zenit), Bernard (Shaktar Donetsk), Willian (Chelsea), Neymar (Barcelona).


Hoàng Ngọc - BBC

Ý kiến bạn đọc