Giá trị của Barca càng gia tăng sau thất bại của Real

20:22, 16/09/2012
|

(VnMedia)- Giá trị của Barca nói đến ở đây đó chính là những con người của lò đào tạo La Masia, những giá trị truyền thống trong lối chơi của các học trò huấn luyện viên Tito Vilanova.
 
Trong đội hình xuất phát của huấn luyện viên Tito Vilanova trước Getafe có tới 10 cầu thủ thuộc lò đào tạo La Masia. Gồm có : Víctor Valdés; Montoya, Piqué, Puyol, Busquets, Xavi, Thiago, Tello, Pedro, Cesc Fábregas. Chỉ có duy nhất hậu vệ Adriano là cựu cầu thủ của Sevilla. Lối chơi của Barca vẫn thể hiện sự ổn định bằng chiến thắng 4-1 trước Getafe. Qua từng vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova càng cho thấy lối tấn công biến ảo khôn lường của mình và thành quả là họ dẫn đầu bảng La Liga với 4 trận toàn thắng.
 

Ảnh minh họa

Barcelona vẫn duy trì được sự ổn định qua từng vòng đấu

Đã có rất nhiều bài báo bàn về sự suy thoái của lối chơi Tiqui-taca như một vấn đề mang tính chu kỳ. Đặc biệt là khi Barca không còn huấn luyện viên Guardiola nữa. Tuy nhiên, dưới thời Tito Vilanova, Barca có thể thua Real ở Siêu Cúp Tây Ban Nha nhưng tại La Liga qua từng vòng đấu, Barca vẫn duy trì được lối chơi tiqui-taca đầy biến ảo.
 
Điểm khác biệt của Real và Barca tại vòng 4 La Liga đó chính là cách chơi. Nếu Real cứ dồn lên tấn công bằng sức mạnh của từng cá nhân thì Barca tìm đến chiến thắng theo một cách khác. Thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova vẫn duy trì lối chơi tiqui-taca, vẫn duy trì 11 cầu thủ như một khối ổn định. Chỉ một tích tắc lơi là của hàng phòng ngự đối phương, Barca hoàn toàn có thể làm nên bàn thắng.
 
Việc Messi ngồi trên băng ghế dự bị ở vòng đấu này càng khiến cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ trên sân hăng say hơn. Họ cần phải chứng minh rằng Barca là Barca cho dù Messi không ra sân. Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng Messi mới chính là nguồn cảm hứng của Barca khi có được cú đúp bàn thắng và giúp cho "Gã khổng lồ" có thế trận thoải mái hơn.

Một chiến thắng đủ để khẳng định giá trị truyền thống của Barca vẫn luôn còn đó và trước mắt thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp Sparta Moscow tại Champions League vào giữa tuần này.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc