Vụ hoa hậu lừa đảo: Tạm giam thêm đồng phạm

07:16, 21/03/2015
|

Ngoài hoa hậu Phương Nga vừa bị công an bắt, đồng phạm của người đẹp 28 tuổi này cũng bị tạm giam 4 tháng để điều tra.

>> Hoa hậu Hồ Phương Nga bị bắt khẩn cấp vì nghi lừa đảo 16 tỷ đồng

Ảnh minh họa
Hoa hậu Phương Nga

Theo cơ quan công an, sau khi hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt giữ trưa 19/3, cơ quan này cũng đã bắt giữ một đồng phạm của cô hoa hậu này. Người này được cho là Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh), hiện đang là quản lý của cô hoa hậu Phương Nga.

Trước đó, khoảng 11 giờ hôm qua (19/3/2015), Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007 - Trương Hồ Phương Nga đã bị bắt khẩn cấp để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền hơn 16 tỷ đồng của một doanh nhân.

Theo thông tin ban đầu, trước đây, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga có quen biết tình cảm với một doanh nhân tên H. (ngụ tại quận 7, TPHCM). Trong thời gian này, Hồ Phương Nga nói với ông H. là thông qua danh hiệu hoa hậu nên có những mối quan hệ để mua nhà giá rẻ và rủ ông H. cùng góp vốn tham gia. Ông H. tin lời nên đã đưa cho Hồ Phương Nga số tiền 5,6 tỉ đồng  để mua một căn nhà tại quận 5.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Nga đã không mua nhà mà nói với ông H rằng không mua được nhà. Sau đó, Nga còn yêu cầu ông H chuyển thêm tiền để mua căn nhà khác bề thế hơn. Vì quá tin tưởng Nga nên ông H. tiếp tục nhiều lần chuyển tiền cho Nga, tổng cộng ông H. đã đưa cho cô Hoa hậu hơn 16 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Nga đã cắt đứt liên lạc và không giao nhà như thỏa thuận. Hành động này của Nga khiến ông H phải gửi đơn tố cáo đến Công an TP.HCM yêu cầu can thiệp. 

Sau khi xác minh, Công an TP.HCM đã xác định có dấu hiệu lừa đảo nên khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vào cuối năm 2014. Song lúc này Nga lại đưa ra một số bằng chứng, giấy tờ có chữ ký của ông H, nhân chứng và khẳng định đã trả đủ cho ông H số tiền hơn 16 tỉ đồng. 

Trưng cầu giám định chữ ký, Công an TP.HCM đã phát hiện tất cả giấy tờ, chữ ký mà Nga cung cấp đều là giả mạo. Dựa vào các chứng cứ và tài liệu liên quan, Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc