Tội phạm bị dẫn độ gây rối trên máy bay Vietnam Airlines

21:32, 05/01/2015
|

(VnMedia) - Khi máy bay đóng cửa thì nhân một hành khách là tội phạm được 2 nhân viên an ninh dẫn độ bất ngờ gây rối, đe dọa có bom trên chuyến bay...

Chiều ngày 5/1, Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines đã phát đi thông báo về sự cố xảy ra trên chuyến bay VN253.

Theo đó, chuyến bay VN252 ngày 5/1/2014 có dự kiến xuất phát từ Hà Nội đi TP HCM vào lúc 14 giờ 55 phút.

Sau khi máy bay đóng cửa và được đẩy ra khỏi thang ống (pushback), 1 hành khách nam, số ghế 57J, đã bất ngờ rời khỏi vị trí và có hành vi gây rối, đe dọa có bom trên chuyến bay. Hành khách này là tội phạm được 2 nhân viên an ninh dẫn độ và có thông báo trước cho tổ bay.

Tiếp viên đã phối hợp cùng nhân viên an ninh dẫn độ khống chế tội phạm và yêu cầu trợ giúp của bộ phận an ninh sân bay. Cơ trưởng cho máy bay quay lại để làm thủ tục xuống tàu (offload) cho hành khách gây rối và 2 nhân viên an ninh đi cùng.

Sau đó, an ninh sân bay đã tiến hành kiểm tra toàn bộ máy bay để đảm bảo an toàn.

Sự việc xảy ra khiến chuyến bay sau đó khởi hành lúc 16 giờ 55 phút, chậm 2 giờ so với kế hoạch. Việc này đã làm xáo trộn quy trình khai thác thường lệ đối với một chuyến bay của hãng, ảnh hưởng đến 246 khách đi cùng chuyến (bao gồm 11 khách hạng Thương gia và 235 khách hạng Phổ thông).

Theo nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi phát ngôn đe dọa sử dụng bom mìn, chất nổ… trong khu vực vận chuyển, khu vực cách ly, sân bay, trên máy bay sẽ bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng. Mức phạt này cũng áp dụng cho hành vi tung tin hoặc cung cấp thông tin sai về việc có bom mìn, chất nổ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hoạt động hàng không dân dụng.

Ngoài ra, hành khách tung tin thất thiệt còn phải đền bù thiệt hại của hãng hàng không do lịch bay bị điều chỉnh. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ phải chịu hình phạt bổ sung là cấm bay từ 6 tháng đến một năm.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc