Điều tra vụ lái xe taxi tấn công cảnh sát

21:54, 08/10/2014
|

(VnMedia) - Liên quan đến clip "Gọi côn đồ đánh cảnh sát giao thông" được đăng trên mạng xã hội, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đang xác minh cụ thể về nguyên nhân vụ việc trong clip...

Ảnh minh họa
Đồng chí CSGT khống chế tài xê taxi. Ảnh chụp từ clip

Trước đó, vào tối ngày 5/10, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên tấn công CSGT tại dốc lên cầu Chương Dương (Hà Nội).

Theo hình ảnh ghi lại trong clip, người đàn ông xông vào đòi tấn công cán bộ CSGT mặc dù xung quanh có một số người can ngăn. Có người hô: "Bắt thằng này về phường". Trong khi đó, cán bộ CSGT cố gắng lùi ra xa.

Sau một lúc diễn ra cảnh can ngăn lôi kéo, nam thanh niên bất ngờ vung tay đấm cảnh sát rồi bỏ chạy nhưng bị một chiến sĩ dùng võ thuật khống chế.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vụ xô xát xảy ra tối 5/10 tại khu vực cầu Chương Dương (Hà Nội). Đồng chí CSGT trong video là cán bộ thuộc Đội CSGT số 5  (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội.

Người đàn ông "quá khích" là Lê Ngọc Minh (35 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Minh là tài xế lái taxi. Thời điểm trên, Minh đi từ hướng ngoại thành vào nội đô. Tời gần cầu Chương Dương, xe của Minh xảy ra va chạm. Khi cán bộ Đội CSGT số 5 đến giải quyết thì xảy ra sự việc trên.

Chỉ ít phút sau khi xuất hiện, clip với tựa đề “Gọi côn đồ đánh cảnh sát giao thông” đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận. Đa phần ý kiến đều cho rằng, hành vi của nam thanh niên là không thể chấp nhận.

Sau khi clip được đăng tải, có nhiều thông tin khác nhau về vụ việc được đăng tải trên mạng. Có thông tin cho rằng, người đàn ông đã gọi "hội" đến tấn công cảnh sát, buộc cảnh sát phải dùng vũ thuật khống chế. Xét thấy tài xế Minh có hoàn cảnh khó khăn, CSGT đã yêu cầu viết tường trình cam kết rồi cho về...

Trước vụ việc trên, trả lời PV ngày 8/10, Đại tá Đào Vịnh Thắng (Trưởng Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang xác minh cụ thể về nguyên nhân vụ việc trong video “Gọi côn đồ đánh cảnh sát giao thông” lan truyền trên mạng mấy ngày qua.

Theo Đại tá Thắng, khi có kết quả xác minh, Phòng sẽ báo cáo Ban Giám đốc và thông tin rõ ràng cho báo chí. "Nếu phát hiện hành vi sai phạm, chúng tôi sẽ có quyết định xử lý" - ông Thắng nói.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc