Chồng treo cổ tự tử vì vợ vỡ nợ tiền tỷ

15:52, 20/08/2014
|

(VnMedia) - Sau khi bà Vũ Thị Ngần tuyên bố vỡ nợ tín dụng đen với số tiền lên đến chục tỷ, ông Vũ Văn Hải (chồng bà Ngần) đã treo cổ tự chết tại nhà riêng...

Ảnh minh họa

Ảnh minh hoạ

Ngày 19/8, ông Vũ Quang Hiệu - Chủ tịch UBND xã Chi Lăng Bắc (Thanh Miện, Hải Dương) cho biết, trên địa bàn thôn Phương Khê vừa xảy ra vụ một người đàn ông treo cổ chết tại nhà riêng.

Nạn nhân là ông Vũ Văn Hải, chồng bà Vũ Thị Ngần - người tuyên bố vỡ nợ tín dụng đen với số tiền lên đến chục tỷ trước đó.

Trước đó, vào 17h tối ngày 18/8, người dân thôn Phương Khê phát hiện ông Vũ Văn Hải treo cổ tự vẫn tại nhà. Ngay sau đó, lực lượng công an xã Chi Lăng Bắc đã đến bảo vệ hiện trường. Đồng thời thông báo lên công an huyện Thanh Miện để điều tra làm rõ.

Đến 9h sáng ngày 19/8, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Hải. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân chết của nạn nhân được cho là treo cổ tự tử.

Theo người dân địa phương cho biết, trước thời điểm xảy ra việc ông Hải treo cổ tự tử, có một số người đã đến nhà ông Hải gây sức ép, yêu cầu ông Hải gọi vợ về thanh toán nợ nần. Nhiều người cho rằng bà Ngần bỏ đi khỏi địa phương khi chưa trả hết nợ nên căm phẫn.

Nói về vụ việc này, chủ tịch xã Chi Lăng Bắc, ông Vũ Quang Hiệu cho biết, bà Ngần không phải bỏ đi như mọi người nói mà là do bà Ngần đi chữa bệnh tại bệnh viện nên vắng mặt ở địa phương.

Bà Vũ Thị Ngần dính nghi án vỡ nợ với số tiền lớn. Trong bản danh sách tổng hợp chưa đầy đủ giấy nhận nợ của bà Ngần với người dân được UBND xã Chi Lăng Bắc là 57 người dân với 104 giấy vay nợ và số tiền 9 tỷ đồng, trong đó người nhiều nhất là 2,3 tỷ đồng.

Đến ngày 28/5, bà Vũ Thị Ngần tuyên bố vỡ nợ tín dụng đen. Trước đó, hoạt động này rất kín đáo, người tham gia chủ yếu là họ hàng của bà Ngần nên chính quyền không phát hiện ra.

Cũng theo người dân địa phương cho hay, hoạt động huy động tiền với lãi suất cao của bà Ngần được thực hiện từ năm 2004, ban đầu lãi suất chỉ 1,2% sau đó tăng dần lên đến 2%/tháng. Dù cho vay số tiền lớn nhưng thủ tục rất đơn giản chỉ là giấy do Ngần viết tay và ký tên, không có xác nhận của chính quyền địa phương. Hàng chục hộ gia đình đã tin tưởng cho Ngần mượn tiền để hưởng lãi suất cao.

Tuy nhiên, khi nhận tiền lãi, họ đều được Ngần mời dụ cho vào chơi phường họ để lấy thành tấm món. Nhiều người đã tin tưởng đem cả tiền lãi suất hàng tháng chuyển qua chơi phường. Khi Ngần tuyên bố vỡ nợ thì nhiều người mới lo lắng trước nguy cơ mất cả chì lẫn chài.

Được biết, gia đình bà Ngần sống hạnh phúc, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, không vi phạm pháp luật. Bà Ngần mở hiệu cầm đồ một thời gian rồi chuyển sang bán tạp hóa.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc