Trước giờ "thăng đường" vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

15:22, 12/04/2014
|

(VnMedia)- Theo đúng lịch, sáng thứ 2, ngày 14/4, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh phi tang ném xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền xuống sông Hồng. Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều câu hỏi chưa được làm rõ trước giờ “thăng đường”

Theo cáo trạng của Viện kiểm soát nhân dân Thành phố Hà Nội, bị can Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về hai tội: “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 Bộ Luật hình sự (BLHS) và tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 điều 242 Bộ Luật hình sự.

Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 Bộ Luật hình sự.

Phiên tòa sơ thẩm dự kiến được mở vào sáng thứ 2, 14/4. Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều câu hỏi chưa được làm rõ trước giờ "thăng đường".

Xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đang ở đâu?

Đến thời điểm này, vụ án tại thẩm mỹ viện Cát Tường (146 đường Giải Phóng, Hà Nội) có lẽ trở thành vụ án hy hữu nhất của Hà Nội khi xác nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Trả lời báo chí, ông Lê Văn Viễn, bố đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết: “Đến giờ này, gia đình tôi không còn nhiều hy vọng vào việc tìm xác con gái. Dù gần đây có nhiều người ngỏ ý muốn giúp tìm kiếm thi thể của con nhưng cũng khó có kết quả, bởi những chỗ họ chỉ, gia đình tôi đều đã tìm kỹ. Ước mong lớn nhất của gia đình là tìm thấy hài cốt của con để người thân trong gia đình hương hỏa sau này”.

Ảnh minh họa

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường sẽ ra hầu tòa vào ngày 14/4 tới dù xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền- người bị vị bác sỹ này ném xác phi tang vẫn chưa được tìm thấy!

Theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân, trong quá trình tìm kiếm thi thể chị Huyền, có người ở tận TP.Hồ Chí Minh bay ra gặp gia đình ông và tài trợ hơn 20 triệu đồng thuê thợ lặn mò xác ở cầu Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, nhưng cuối cùng cũng không có kết quả. Sau khi chị Huyền qua đời, cuộc sống của hai bên gia đình bị đảo lộn hoàn toàn. Anh Huy, chồng chị Huyền, bỏ bê công việc làm ăn, ngày ngày lo tìm kiếm thi thể vợ. Các con của vợ chồng chị Huyền, học hành cũng bị sa sút. Người thân trong gia đình mất ăn, mất ngủ vì thương cho chị Huyền. Hiện tại, anh Huy cũng mới đi làm trở lại được hơn nửa tháng.

Từ khi gây ra cái chết của chị Huyền, gia đình nhà bác sĩ Tường ít hỏi han, thăm hỏi. Trong lễ 49 ngày chị Huyền ở Nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn, người thân của gia đình Tường có đến nhưng gia đình ông Viễn không tiếp chuyện.

Theo ông Viễn, ngày 7/4/2014, vợ của bác sĩ Tường là chị Nguyễn Thị Hằng và luật sư có tìm đến nhà ông để xin lỗi gia đình. Cả hai ngồi nói chuyện với gia đình khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ. Chị Hằng cũng chia sẻ với mất mát của gia đình và nói không có ý kiến gì trong phiên tòa sắp tới. Gia đình chị Hằng sẽ chấp nhận mức án mà tòa xử.

Đào Quang Khánh là chủ mưu, xúi giục Tường vứt xác nạn nhân?

Trao đổi với VnMedia, Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, VKSND Thành phố Hà Nội đã xác định sau khi chị Huyền bị tử vong vào chiều 19/10/2103 tại Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, Đào Quang Khánh đã lợi dụng lúc chị Bùi Thị Hoa nhân viên quản lý tài sản của chị Huyền đi ra ngoài, Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại Iphon5 để trong túi xách bên cạnh xác của chị Huyền trị giá 12.000.000 đồng.

Sau đó khoản 23h30 cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi sách của chị Huyền và đi xe máy LEAD, BKS: 30K-8747 (xe của chị Huyền) đi theo xe ô tô của Tường. Khi đến cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền bị cứng nên Tường sợ không đi vào trong bệnh viện mà dừng lại ngoài đường.

Thấy vậy, Khánh nói với Tường không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy của chị Huyền chở Hằng (vợ Tường) đi theo sau.

Ảnh minh họa

Đào Quang Khánh có đúng là chủ mưu trong vụ ném xác chị Huyền?

Tường đi theo đường Trần Khát Chân - Kim Ngưu - Lạc Trung - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội thì Khánh đi xe máy vượt lên ngang với xe ô tô của Tường, Khánh ra hiệu cho Tường dừng xe lại. Khánh bỏ xe máy và túi sách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường (ngồi ghế phụ trước). Lúc này chị Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì qua vị trí có nước khoảng 150m gần cột đèn số 44 thì dừng lại.

Thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ô tô, đi qua giải phân cách giữa xe ô tô và xe máy, nâng xác chị Huyền qua lan can (thành cầu) rồi thả xuống sông Hồng. Sau đó, Tường, Khánh và Hằng đi về nhà.

Hành vi vứt xác chị Huyền xuống sông của Tường và Khánh đã xâm phạm thi thể, gây hậu quả nghiêm trọng, đến nay chưa tìm được thấy xác chị Huyền, ảnh hưởng xấu đến đời sống tâm linh của gia đình chị Huyền và gây phản cảm về hình ảnh, y đức của người bác sỹ khiến dư luận lên án.

Vết rạch ở bụng người bị hại?

Trong cáo trạng của vụ án mô tả: “Tường dùng dao mổ chích vào hai bên thành bụng mỗi bên một mũi có kích thước khoảng 0,2cm và tiêm 4 chai thuốc tê để gây tê khắp vùng bụng. Tường dùng xi lanh loại 50ml cắm vào thành bụng phần dưới da hút được 11 xi lanh mỡ thành bụng. Tường để 5-10 phút cho mỡ trong xi lanh lắng xuống rồi bơm bỏ nước, gạn lấy mỡ . Sau đó bơm 11 xi lanh mỡ vào ngực”.

Tuy nhiên, Luật sư Tạ Anh Tuấn, Luật sư bào chữa cho bảo vệ Đào Quang Khánh, lại cung cấp một thông tin chấn động do Khánh tiết lộ.

“Khi nâng chân chị Huyền vứt qua thành lan can cầu, bất ngờ gió thổi tốc áo chị Huyền, Khánh thấy hai vết rạch trên bụng, mỗi vết dài cỡ 10 phân”. Luật sư Tuấn cho biết, Khánh chắc chắn sẽ khai sự thật này tại phiên tòa.

Nếu như vậy, sẽ mâu thuẫn với cáo trạng chỉ mô tả có hai lỗ nhỏ trên bụng nạn nhân 0,2cm do chích để hút mỡ?

Không thấy xác, vậy còn 5 túi nilon trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường?

Để phi tang tội ác, BS Tường đã chỉ đạo nhân viên gom chăn ga, quần áo bệnh nhân có chữ Bệnh viện Bạch Mai, gạc bụng… cho vào 5 túi nilon màu đen, có trọng lượng khoảng 7kg thuê xe ô tô taxi chở đến chân cầu Vĩnh Tuy vứt tại đó.

Ngày 20/10/2013, sợ bị lộ nên Tường bảo Khánh đến chân cầu Vĩnh Tuy nhặt lại túi đựng đồ mà các nhân viên vứt vì vải trải giường có in chữ Bệnh viện Bạch Mai.

Cùng trong thời gian này, Tường bảo các nhân viên tháo ổ cứng máy vi tính của Thẩm mỹ viện Cát Tường, sau đó mang đầu thu camera đến khu vực Long Biên vứt xuống sông và 5 ổ cứng vi tính đến hồ Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội vứt.

Tuy nhiên, trong những ổ cứng đó có chứa những gì mà Tường phải tháo hết cả 5 cổ cứng và mang đi thủ tiêu? Những ổ cứng này có vai trò gì trong vụ Tường phẫu thuật cho chị Huyền?

Một câu hỏi nữa là sau khi lấy lại số đồ đó thì Tường đã mang đi đâu? Tiêu hủy hay cất giữ ở đâu?

Cùng với đó, trong cáo trạng cũng nêu rõ, quần áo của bệnh nhân bị Tường chỉ đạo mang đi thủ tiêu có chữ Bệnh viện Bạch Mai. Vậy, Tường đã lấy quần áo đó ở đâu? Phải chăng Tường đã lấy đồ chung của bệnh viện về thẩm mỹ viện dùng làm đồ riêng của mình hay Tường đã "mua thanh lý" lại, thậm chí chưa nói đến là "ăn trộm" số quần áo đó?

Cũng cần phải nói rõ rằng, vì số quần áo đó có chữ bệnh viện Bạch Mai chứ không hề có dấu tích gì của thẩm mỹ viện Cát Tường. Giả sử, chẳng may có ai phát hiện ra số đồ đó thì cũng không thể quy cho thẩm mỹ viện của Tường. Như vậy, tại sao, Tường phải lo sợ, phải yêu cầu Khánh đi lấy lại đồ đó?

Hy vọng mọi nghi vấn này sẽ được giải đáp thỏa đáng tại phiên tòa ngày 14/4 tới.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc