Đình chỉ nữ tiếp viên bị bắt tại Nhật

19:03, 27/03/2014
|

(VnMedia)- Chiều 27/3, Vietnam Airlines cho biết hãng này đã quyết định đình chỉ công tác với nữ tiếp viên đang bị bắt tại Nhật và tạm đình chỉ bay với 1 lái phụ cùng 4 tiếp viên khác.

* Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật

Thông tin từ Vietnam Airlines công bố cho biết, sáng 27/3, chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã cung cấp tất cả những thông tin, tư liệu theo yêu cầu cho cảnh sát Nhật. Phía cảnh sát Nhật đánh giá đây là những thông tin đầy đủ và không đề nghị cung cấp thêm.

Về phần mình, Vietnam Airlines đã quyết định đình chỉ công tác nữ tiếp viên hiện đang bị bắt tại Nhật và tạm thời đình chỉ bay đối với 5 thành viên tổ bay (1 lái phụ và 4 tiếp viên) khác đang được yêu cầu tham gia công tác điều tra. Các tiếp viên này cũng đã được yêu cầu viết bản tường trình để phục vụ công tác điều tra.

Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa


Vietnam Airlines cũng bày tỏ thái độ chưa hài lòng vì là công ty có nhân viên đang được tiến hành điều tra, mặc dù đã hết sức chủ động phối hợp nhưng họ chưa nhận được phản hồi và thông tin đầy đủ như mong muốn. Hãng này mong muốn hợp tác với cơ quan cảnh sát Nhật làm rõ vụ việc, đồng thời nhận được sự hỗ trợ hơn nữa của các cơ quan hữu quan trong việc giải quyết vụ việc cũng như phối hợp trong các biện pháp ngăn chặn các trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai, bảo đảm uy tín, hình ảnh của hãng hàng không quốc gia.

Trước đó như VnMedia đã đưa tin,
nữ tiếp viên của Vietnam Airlines Nguyễn Bích Ngọc (sinh năm 1988) đã bị bắt tại Nhật Bản vì b ị tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại nư ớc này. Theo báo chí Nhật, Nguyễn Bích Ngọc bị nghi ngờ vận chuyển quần áo ăn cắp trị giá khoảng 125.000 yên (gần 26 triệu đồng), trên một chiếc xe bus dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai hồi tháng 9 năm ngoái. Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát Nhật còn nghi ngờ khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines cũng có thể đã tham gia vào việc vận chuyển hàng ăn cắp.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc