Nghi án sản phụ bị cắt nhầm tử cung sau khi sinh thường

19:49, 14/02/2014
|

(VnMedia)- Sau khi đón con từ tay bác sỹ, gia đình sản phụ Nguyễn Thị Tâm chưa kịp vui mừng thì nhận được tin sản phụ bị băng huyết, không cầm được máu và phải mổ cắt bỏ tử cung. Lạ lùng là bệnh nhân sau đó được xuất viện nhưng không có giấy ra viện...

Trao đổi với phóng viên VnMedia, anh Nguyễn Văn Lâm ở tại xóm Mới, xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, ngày 8/1/2014, anh đưa vợ là Nguyễn Thị Tâm (30 tuổi) vào chờ sinh tại Khoa Sản – Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội). Trong khi chờ sinh, các bác sỹ cho gia đình biết chị Tâm bị thiếu nước ối, ối hơi bị đục và phải đẻ mổ.

Ảnh minh họa

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội).

"Nhưng sau đấy một bác sỹ kiểm tra và nói rằng: Để truyền cho 1 chai dịch, nếu không có chuyển biến thì mổ. Truyền dịch xong thì vợ tôi trở dạ và đến 20h17’ cùng ngày  đã sinh 1 cháu trai nặng 2,8 kg. Sinh xong cháu bé đã được đưa về phòng, nhưng vợ tôi vẫn phải ở lại trong phòng đẻ. Sau đấy một nhân viên của kíp đỡ đẻ gọi tôi vào bảo đi mua thuốc, tôi phải đi mua thuốc nhưng không biết đấy là thuốc gì và cũng không rõ vợ tôi có được tiêm thuốc đấy hay không vì tôi không được vào phòng đẻ. Sau đấy có người gọi tôi vào làm thủ tục sinh xong và ký tá cho sản phụ về phòng", anh Lâm nói.

Tuy nhiên, khi anh Lâm chưa kịp đón vợ về phòng thì có người gọi vào phòng đẻ. "Tại đây tôi gặp bác sỹ Văn, ông Văn cho biết: Vợ tôi sau khi sinh bị băng huyết, không cầm máu được nên phải mổ cấp cứu, cắt bỏ tử cung thì mới cứu được tính mạng, lúc đó là 22h30’. Sau khi ký vào bản cam kết mổ được viết theo hướng dẫn của bác sỹ Văn, vợ tôi đã mổ cắt toàn bộ tử cung – ca mổ kết thúc vào khoảng 1 h sáng 9/1/2014, do bác sỹ Văn trực tiếp cầm dao", anh Lâm nói.

Cũng theo anh Lâm, sau mổ, vợ tôi nằm điều trị thêm 6 ngày  thì được xuất viện. Nhưng điều ngạc nhiên là khi xuất viện tôi không được khoa sản – Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp giấy ra viện (mặc dù các loại chi phí thuốc men, máu, viện phí) tôi đã nộp đủ, nên tôi không biết được tình trạng bệnh tật của vợ mình ra sao.

"Tại sao lại phải mổ?  Dù không hiểu biết về Y học nhưng sau khi vợ tôi ra viện, thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, tôi đã hỏi thăm một số người am hiểu về sản khoa thì được biết rằng: Nếu sinh thường, đứa bé chỉ nặng có 2,8 kg; sau khi “mẹ tròn con vuông”; tại sao lại phải mổ cắt toàn bộ tử cung? Tại sao vợ tôi lại bị băng huyết? Trong quá trình chăm sóc vợ tại bệnh viện, tôi nghe được một số nhân viên y tế trò chuyện với nhau rằng:  trường hợp của chị Tâm bị mổ là do bị vỡ tử cung trong lúc sinh con chứ không phải do đờ tử cung đâu. Nên trong quá trình đỡ đẻ cho người ta, phải cẩn thận đấy…", anh Lâm cung cấp.

Cũng theo chia sẻ của anh Lâm, hiện tại sức khỏe vợ tôi rất yếu, hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn do tốn kém trong lúc sinh và phải mổ cấp cứu, sau khi ra viện còn phải thuốc men bồi dưỡng…

Để làm rõ về sự việc này, phóng viên VnMedia đã liên hệ với TS. BS Nguyễn Gia Thức, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Qua điện thoại ông Thức cho biết không biết gì về sự việc, ông sẽ cho kiểm tra lại và sẽ trao đổi với phóng viên ngay khi nắm được sự việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc