Dụ lái xe ôm vào chỗ vắng, cắt cổ cướp tài sản

21:55, 12/02/2014
|

(VnMedia) - Sau khi lừa lái xe ôm vào cánh đồng vắng người qua lại, Cường đã dùng dao cắt vào cổ làm đứt cuống họng khiến lái xe ôm này chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, hắn lấy xe máy mang bán lấy tiền tiêu xài...

Ảnh minh họa
Đối tượng Triệu Duyên Cường tại cơ quan công an

Ngày 12//2, phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 - công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Triệu Duyên Cường (18 tuổi, ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, tối 18/1, người dân sống gần cánh đồng Cò (khu Đồng Vai, thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) phát hiện xác chết của một nam giới. Trên cổ nạn nhân có vết cắt. Hiện trường cho thấy người đàn ông chết chưa lâu.

Vào cuộc điều tra, sau gần 20 ngày, cơ quan công an đã làm rõ đây là vụ án mạng nghiêm trọng và xác định nghị phạm là Triệu Duyên Cường. Ngay sau đó lệnh bắt Cường đã được thực hiện và tên sát nhân đã bị bắt giữ tại nhà một người quen ở Đa Bắc (Hòa Bình).

Bước đầu, Cường khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên nay sinh ý định đi cướp. Chiều ngày 18/1, Cường đeo chiếc túi vải như học sinh, bên trong có một con dao nhọn dài khoảng 25cm, rộng 3cm rồi đi tới khu vực bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội).

Tại đây, Cường gặp ông lái xe ôm Nông Văn C. (55 tuổi, ở Thanh Oai, Hà Nội) đang ngồi trên xe Honda Dream đón khách. Cường bảo người lái xe ôm chở giúp về thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ - Hà Nội) với giá 80.000 đồng.

Đến nơi, Cường tiếp tục bảo lái xe ôm đưa mình vào đoạn đường bê tông thuộc khu vực cánh đồng Cò. Đến đoạn đường đất lầy lội, không có người qua lại, trời đã tối, Cường bất ngờ lấy dao nhọn dí vào cổ lái xe ôm.

Lúc này, người lái xe ôm cũng đã dừng xe lại và giơ tay lên gạt theo phản xạ. Cường đã giật mạnh dao cắt vào cổ khiến nạn nhân ngã xuống chết tại chỗ.

Ảnh minh họa
Chiếc xe Dream và Wave α mày đỏ tang vật vụ án

Sau khi gây án, Cường kéo xác nạn nhân xuống mương nước gần đó rồi lục người lấy được 1 chiếc điện thoại di động. Sau đấy tên cướp lấy luôn xe máy của nạn nhân phóng về nhà mình ở xóm Suối Thản (Đú Sáng, Kim Bôi, Hòa Bình).

Ngày 20/1, Cường bán chiếc điện thoại cho một người trong xóm giá 250.000 đồng. Vài ngày sau, Cường bán tiếp chiếc xe máy cho một người xóm bên giá 7 triệu đồng.

Triệu Duyên Cường còn khai nhận cách đó y cũng đã thực hiện một vụ cướp xe ôm tương tự. Ngày 28/10 năm ngoái, Cường cũng đón xe khách xuống bến Yên Nghĩa. Với đúng thủ đoạn như trên, Cường đưa ông Đặng Đình G. (47 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) vào cánh đồng Cò và cướp mất chiếc xe máy Wave α . Rất may cho người lái xe ôm này là đã chạy thoát khi vừa bị tên cướp giơ dao khống chế. Cường mang chiếc xe máy về quê và bán được giá gần 5 triệu đồng.

Hiện, cơ quan điều tra thu giữ được tang vật là một xe Dream và một xe Wave α, một điện thoại di động.

Thượng tá Nguyễn Thành Tín (Phó trưởng Phòng PC45) cho biết, trong hôm nay, cơ quan này cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Triệu Duyên Cường về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Cơ quan công an cũng đang làm rõ hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có với 2 đối tượng Triệu Văn Chung (31 tuổi) và Triệu Văn Nhị (26 tuổi) là người cùng làng xã với Cường. Đây là 2 đối tượng đã mua 2 chiếc xe máy bị cướp.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc