Mẹ bảo vệ thẩm mỹ Cát Tường nhập viện vì mất trí nhớ

07:05, 12/02/2014
|

(VnMedia) - Do suy nghĩ nhiều về chuyện của con trai, bà Nguyễn Thị Yến (62 tuổi - mẹ đẻ của Đào Quang Khánh – nhân viên bảo vệ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường) đã gần như bị mất trí nhớ và phải nhập viện tâm thần...

Ảnh minh họa
Đào Quang Khánh tại cơ quan điều tra

Chiều 11/2, trao đổi với VnMedia, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh) - luật sư bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh (17 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm), nhân viên bảo vệ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, đồng phạm cùng bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng phi tang cho biết, do suy nghĩ nhiều về việc của con trai, bà Nguyễn Thị Yến (mẹ đẻ của Đào Quang Khánh) đã gần như mất trí nhớ, lẩn thẩn và phải nhập viện tâm thần.

Ông Thơm cho biết, trước Tết nguyên đán, bà Yến có đến nhà chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ ném xác phi tang) ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để hương hoa ngày Tết, khi trở về bà có tâm sự là gia đình nạn nhân không có thiện ý như trước. Điều này làm bà Yến suy nghĩ, hoang mang.

Cùng với sự mệt mỏi, lo lắng cho con trai con nhỏ tuổi, không biết sống trong trại giam như thế nào, cộng với tuổi già sức yếu bà Yến đã có biểu hiện trầm cảm và dẫn tới mất trí nhớ.

Đến ngày 3/2 (mùng 4 Tết), gia đình đã đưa bà Yến nhập viện tâm thần để điều trị. Lúc này, khi luật sư Thơm vào thăm có đưa ra tấm ảnh của Đào Quang Khánh hỏi “ai đây?”, bà Yến đã không còn nhận ra con trai mình. Ai hỏi gì bà Yến cũng chỉ trả lời một câu duy nhất “Tôi khổ lắm, tôi thương lắm, tội cho nó lắm”.

Đối với bà Yến, Khánh vẫn là một đứa trẻ non nớt, ngây thơ không biết gì, sống trong sự bao bọc của bố mẹ. Khánh rời gia đình để đi làm được 1 tháng thì chuyện đáng tiếc đã xảy ra. Bao nhiêu sự trông mong hy vọng của người mẹ dành cho người con đã vụt tắt. Việc Đào Quang Khánh phạm tội và bị bắt là cú sốc tinh thần tác động mạnh khiến bà Yến. Chỉ vì quá lo lắng cho con, bà Yến đã sinh bệnh và mất đi trí nhớ.

Ảnh minh họa
Do suy nghĩ nhiều về chuyện của con, mẹ của Khánh đã bị mất trí nhớ

Luật sư Thơm cho biết, hiện gia đình Đào Quang Khánh thực sự khó khăn. Bố Khánh làm nghề xe ôm đã phải nghỉ việc để vào viện chăm vợ. Tiền viện phí và thuốc men để điều trị cho bà Yến đều phải trông mong vào sự giúp đỡ của người thân và hàng xóm.

Trước đó, VnMedia đã đưa tin, ngày 18/9/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến thẩm mỹ viện Cát Tường nâng ngực. Sau khi được bác sỹ Tường cùng một số nhân viên ở Thẩm mỹ viện hút 11 ống mỡ ở bụng (loại 50cc), bơm lên ngực, chị Huyền đã tử vong.

Sợ bị cơ quan chức năng phát hiện, Tường chỉ đạo nhân viên thu dọn toàn bộ đồ đạc mang cất giấu. Ngay tối đó, Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh ném xác chị Huyền xuống sông Hồng phi tang.

Cho đến nay, mặc dù cơ quan điều tra và gia đình chị Huyền đã tốn rất nhiều công sức tìm kiếm nhưng tung tích thi thể nạn nhân vẫn bặt vô âm tín.

Giữa tháng 1 vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Hà Nội đã ra Bản kết luận điều và đề nghị Viện kiểm sát cùng cấp truy tố Nguyễn Mạnh Tường về tội "vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" và "xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt".

Cùng với Tường, Đào Quang Khánh cũng bị đề nghị truy tố về tội "xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt" và "trộm cắp tài sản".

Theo luật sư Thơm cho biết, đối với hai tội danh mà Đào Quang Khánh bị truy tố, khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù giam. Tuy nhiên, Đào Quang Khánh phạm tội trong độ tuổi vị thành niên, nên mức án được giảm nhiều, sẽ không quá 6 năm tù giam.

“Hình phạt dành cho Đào Quang Khánh sẽ không cao, tuy nhiên đây là một cái giá quá đắt mà Khánh phải trả cho hành vi phạm tội của mình”, luật sư Thơm nói.

Từ sự việc xảy ra đối với Đào Quang Khánh và gia đình cho thấy, dù trong bất kể hoàn cảnh nào, bố mẹ cũng không thể bỏ con cái. Chính vì thế, thiết nghĩ các bạn trẻ hãy trân trọng những gì mình đang có với gia đình. Trong cuộc sống phải luôn nhớ lời răn dạy của bố mẹ, làm gì cũng phải nghĩ đến cha mẹ, gia đình đừng để khi xảy ra sự việc đáng tiếc lại phải hối hận.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc