Vừa thực hiện xong "phi vụ" trộm cắp, đụng ngay 141

16:07, 16/09/2013
|

(VnMedia) - Khi vừa thực hiện xong "phi vụ" trộm cắp tài sản của người dân, hai tên đạo chích ung dung đi trên đường thì gặp ngay lực lượng 141...

Ảnh minh họa
Đối tượng Dũng và Điệp tại cơ quan điều tra

Hai đối tượng bị Tổ công tác Y5 thuộc Kế hoạch 141 (Công an TP. Hà Nội) phát hiện vào tối qua (15/9) khi lực lượng này đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Bạch Mai - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng).

Khi đó, Tổ công tác phát hiện 2 người đàn ông đi xe dream mang BKS 29R9 - 1744, mang theo một túi xách phụ nữ thường dùng.  Khi Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, 2 đối tượng lập tức quay đầu xe bỏ chạy.

Lực lượng trinh sát đã phải truy đuổi một đoạn mới chặn giữ được 2 đối tượng. Hai đối tượng khai là Cao Hữu Dũng (1978, ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Bùi Đức Điệp (1978, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Điệp có1 tiền án về tàng trữ ma túy, 1 tiền sự về sử dụng ma túy. Còn Dũng có 1 tiền án về tàng trữ, sử dụng chất ma túy.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện bên trong túi xách có 1 chiếc máy ảnh, 1 dùi cui điện, 4 thẻ ATM cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên người khác.

Thấy chiếc túi xách có nguồn gốc bất minh, cảnh sát liền tách các đối tượng ra để đấu tranh khai thác. Qua đó, cách đối tượng đã khai vòng vo, thông tin không ăn nhập với nhau.

Lần theo thông tin trên giấy tờ, cảnh sát đã liên hệ được với chủ nhân của những đồ vật trên. Ông Cao Minh Đoàn (ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) cho biết, những đồ vật trong chiếc túi xách là của gia đình ông vừa bị trộm.

Theo ông Đoàn cho biết, ông đang đi làm thì nhận điện thoại của con trai bảo rằng, cảnh sát 141 vừa gọi báo nhà mất trộm. Khi về nhà ông Đoàn phát hiện thấy khóa cửa bị bẻ, đồ đạc bị lục tung. Lên cơ quan công an, ông thấy những đồ vật kia đúng là của gia đình mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an đấu tranh làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc