Hàng loạt sao Việt “tái mặt” vì “chạm chán” 141

06:24, 16/09/2013
|

(VnMedia) - Thời gian gần đây, có không ít người nổi tiếng phải “tái mặt” vì bị lực lượng 141 - Công an thành phố Hà Nội “hỏi thăm” do vi phạm khi tham gia giao thông trên đường...

Ảnh minh họa
Ca sĩ Yanbi bị lập biên bản giữ xe 10 ngày

Chỉ cách đây một ngày, chàng ca sĩ đất Hà thành Yanbi đã “đụng” lực lượng 141 và bị giữ xe 10 ngày.

Theo đó, khoảng 23 giờ 35 phút ngày 14.9, Tổ công tác đặc biệt Y15/141 làm nhiệm vụ tại nút giao thông ngã tư Hai Bà Trưng - Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) phát hiện Tô Minh Vũ (quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội), tức nam ca sĩ Yanbi điều khiển xe máy BKS 29H1-141.59 với tốc độ cao, đồng thời vượt đèn đỏ.

Ngay lập tức tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, không những không xuất trình được các giấy tờ liên quan như giấy phép lái xe, đăng ký xe, ca sĩ Yanbi còn lớn tiếng cự cãi lại tổ công tác.

Thượng úy Nguyễn Lưu Trung, Tổ trưởng tổ công tác Y15 cho biết do không xuất trình được các giấy tờ liên quan, do vậy tổ công tác đã lập lập biên bản tạm giữ 10 ngày đối với chiếc xe mà ca sĩ Yanbi điều khiển. Sau 10 ngày nếu ca sĩ này mang đầy đủ giấy tờ tới trụ sở công an sẽ được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Đây không phải là lần đầu tiên Yanbi vi phạm luật giao thông, trước đó, ngày 11/7 Yanbi cũng từng bị lực lượng 141 "sờ gáy" vì tội Đội mũ Bảo hiểm sai quy định. Sử dụng một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng kém, Yanbi còn cài quai ra sau gáy, sự việc này cũng làm xấu đi hình ảnh của chàng ca sỹ sinh năm 1991.

Trước đó, nghệ sĩ Thành Trung cũng đã "gia nhập" danh sách những “sao” Việt bị 141 "hỏi thăm" vì vi phạm luật giao thông.

Tối ngày 19/5, trong quá trình cắm chốt làm nhiệm vụ tại ngã ba Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, tổ công tác đặc biệt Y9/141 của công an TP Hà Nội đã xử phạt hành chính với diễn viên Thành Trung, một nghệ sĩ mà tên tuổi đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình.

Khoảng 23h, tổ công tác Y9/141 phát hiện một đôi thanh niên nam nữ điều khiển xe SH, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Khi vừa dừng xe, các thành viên của tổ công tác đều nhận ra người điều khiển xe là diễn viên Thành Trung.

Quá trình kiểm tra, diễn viên Thành Trung đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ xe, bằng lái xe và cho biết cô bạn ngồi sau chỉ "đi nhờ" một đoạn. Tuy nhiên, vị chỉ huy tổ công tác Y9/141 vẫn yêu cầu lập biên bản xử phạt hành chính diễn viên Thành Trung theo đúng luật định.

Về phần mình, diễn viên Thành Trung cũng đã nhận sai, hứa rút kinh nghiệm và vui vẻ ký vào biên bản xử phạt.

Ảnh minh họa
Danh hài Công Lý cũng "dính phốt" 141

Trong tháng 3 vừa qua, liên tiếp 3 nghệ sĩ hài nổi tiếng, gồm: Công Lý, Hiệp “gà” và Trọng “trọc” đã “chạm trán” tổ công tác 141.

Chiều ngày 8/3, tại ngã ba Liễu Giai - Phan Kê Bính, quận Ba Đình, Hà Nội, 2 nam thanh niên điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông, người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, đã bị tổ công tác đặc biệt Y1/141 do Thiếu tá CSGT Trần Quang Vinh dừng xe kiểm tra.

Nhận hiệu lệnh của cảnh sát, người vi phạm rất chấp hành dắt xe vào chốt, lúc này tổ công tác mới biết rằng người ngồi sau chính là nghệ sĩ Công Lý, một trong những nghệ sỹ hài nổi tiếng ở Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển xe là bạn của nghệ sỹ Công Lý, đã xuất trình đầy đủ giấy tờ xe, nên tổ công tác chỉ tiến hành lập biên bản phạt hành chính nghệ sỹ Công Lý vì lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Qua lời giải thích của chiến sỹ CSGT, nghệ sỹ Công Lý đã vui vẻ ký nhận vào biên bản nộp phạt, sau khi làm xong thủ tục, danh hài Công Lý và người bạn của mình tiếp tục đi.

Trước đó, tối 7/3, tổ công tác Y5/141 trực chốt tại Hàng Bài - Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, phát hiện dành hài Hiệp Gà cùng một người bạn điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Danh hài này cho biết, do vừa đi diễn về, chở bạn đi ăn đêm nên quên mũ.... Hiệp Gà cũng đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, nên tổ công tác đã lập biên bản xử phạt hành chính vì lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Ảnh minh họa
Nghệ sĩ Hiệp "gà" cũng không ngoại lệ

Tiếp đó, vì đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được giấy phép lái xe, danh hài Bình Trọng đã bị đặc nhiệm 141 xử phạt.

Khoảng 18h ngày 24/3, tại nút giao thông Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến (xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội), tổ công tác Y2/141 – công an Hà Nội phát hiện xe máy màu vàng mang biển số 30P4 - 5210, người điều khiển không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng xe.

Qua kiểm tra hành chính, người lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe. Xác minh giấy tờ khác, cảnh sát xác định người này là Nguyễn Bình Trọng (SN 1973, nghệ sỹ hài Trọng “trọc”).

Trước vi phạm trên, tổ công tác Y2 đã lập biên bản tạm giữ giấy đăng ký xe để xử phạt hành chính. Diễn viên Bình Trọng chấp hành và cam kết không tái phạm.

Ảnh minh họa
Dùi cui điện được phát hiện trên xe ô tô của nghệ sĩ "Vượng Râu"

Vào đầu tháng 1/2012, danh hài Vượng Râu (Nguyễn Công Vượng, sinh năm 1982, trú tại Nam Định cũng bị dính “phốt” đặc nhiệm.

Sự việc diễn ra vào khoảng 23h ngày 8/1/2012 tại chốt làm nhiệm vụ của tổ công tác Y1/141 do Trung tá CSGT Nguyễn Đức Chung làm tổ trưởng. Thời điểm trên, Công Vượng đang điều khiển xe ô tô 4 chỗ mang BKS 30T-5109 đi vào đường cấm.

Sau khi có hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, người lái xe “bỗng” vẫy tay chào tổ công tác, miệng nở nụ cười tươi và tấp xe vào lề đường. Rất nhanh chóng, tổ công tác nhận ra đó chính là danh hài Vượng Râu.

Sự việc diễn ra sau đó trở nên nghiêm trọng hơn khi lực lượng 141 phát hiện trên xe có một chiếc dùi cui điện do nước ngoài sản xuất. Đây là công cụ hỗ trợ rất nguy hiểm, có thể gây chết người.

Mặc dù Công Vượng đã nở nụ cười vốn chinh phục nhiều người hâm mộ, tỏ ý “biết sai” và “sẽ rút kinh nghiệm”. Song, trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Trung tá Chung đã bàn giao cả người và tang vật về Phòng Cảnh sát hình sự để xử lý.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc