Nhà xây gần 40 năm đổ sập, đè chết nam thanh niên

18:20, 09/07/2013
|

(VnMedia) - Ngôi nhà 2 tầng xây từ gần 40 năm bỗng nhiên đổ sập tầng 2, khiến một nam thanh niên tử vong và một nữ công nhân bị thương nhẹ...

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ tai nạn

Sự việc xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 9/7, tại thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội. Nạn nhân được xác định là anh Trần Hữu Đại (sinh năm 1988, quê ở Triệu Sơn, Thanh Hóa), là người thuê nhà trọ của gia đình ông Lê Ngọc Anh (sinh năm 1965, ở thôn Bầu, Xã Kim Chung). 

Theo một số người dân sống xung quanh khu vực xảy ra vụ tai nạn cho hay, vào thời điểm trên, họ bị đánh thức bởi tiếng động lớn khi mái của ngôi nhà hai tầng căn nhà xây gần 40 năm trước sập xuống. 

"Khi trời không mưa gió nhưng bỗng nhiên có một tiếng động lớn, nhà rung chuyển. Mọi người bật dậy chạy ra ngoài thì thấy bức tường và mái tầng hai của ngôi nhà cũ kỹ bên cạnh đổ sập xuống 3 phòng trọ phía dưới" - một người dân sống cạnh căn nhà đổ sập cho hay.

Theo người này cho biết, bức tường đổ đã đè vào một nam thanh niên trong phòng trọ ở cuối dãy. Anh này được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Một nữ công nhân ở trọ ở phòng ngoài cùng chỉ bị thương nhẹ. Lúc này phòng trọ giữa không có người.

Được biết, nạn nhân là Trần Hữu Đại (25 tuổi, quê Thanh Hóa), sinh viên ĐH Xây dựng. Phòng trọ của Đại có 3 người nhưng hai sinh viên khác đang nghỉ hè, còn Đại ở lại vừa học vừa làm công nhân trong khu công nghiệp ở Kim Chung. Nạn nhân đã có vợ và một con 5 tháng tuổi.

Căn nhà trọ này nằm chung trong thửa đất của gia chủ là gia đình ông Lê Ngọc Anh, nhưng lại cách xa nhà chủ và nằm ngay sát ngôi nhà 2 tầng của mẹ đẻ ông Lê Ngọc Anh là bà Nguyễn Thị Bình. Khi căn nhà đổ, bà Bình đã thức giấc nên kịp thời chạy ra ngoài.

Nguyên nhân vụ tai nạn được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Anh xác định do căn nhà 2 tầng của bà Bình được xây dựng những năm 1975, chất lượng công trình không đảm bảo, ẩm thấp và xuống cấp, sau trận mưa lớn đêm qua căn nhà đã bị sập đổ hoàn toàn.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc