Mong manh thân phận nhân viên nữ mát xa

19:15, 07/07/2013
|

(VnMedia)- Theo quy định của pháp luật, dịch vụ mát xa không phải là hoạt động cấm nếu các đối tượng không lợi dụng hình thức này để hoạt động mại dâm trá hình. Và, số phận của các nữ nhân viên mát xa thì mong manh hơn cả...

Nữ nhân viên bị bắn chết vì từ chối phục vụ khách

Ngày 5/7, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Từ Liêm đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Đồng về hành vi giết người và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Cơ quan điều tra cũng đã bắt giữ Phạm Văn Long, Phạm Hồng Quỳnh, Trần Ngọc Bản và Nguyễn Công Trứ về hành vi không tố giác tội phạm.

 Ảnh minh họa

 Đối tượng Bùi Văn Đồng tại cơ quan điều tra.


Trước đó, rạng sáng 1/7, tại quán tẩm quất thư giãn không treo biển có địa chỉ tại 257 đường Phạm Văn Đồng, thuộc địa phận thôn Cáo Đỉnh, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm đã xảy ra 1 vụ án mạng. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Xuân (tức Ly) sinh năm 1975, trú tại xã Kim An, huyện Thanh Oai.

Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu đã xác định vào thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân Nguyễn Thị Xuân cùng một nhân viên khác trong quán là Đà Ánh T. đang tắt điện, khóa cửa quán thì có một nhóm thanh niên gồm 5 người đi 2 xe máy đến yêu cầu được phục vụ thư giãn. Chị Xuân liền trả lời là đã nghỉ.

Nam thanh niên tiến lại gần, khi đứng đối diện với chị Xuân khoảng 1m liền hỏi “có đúng chúng mày đóng cửa không”, đồng thời rút súng ra bắn một phát vào ngực chị Xuân. Chị Xuân gục xuống, cả 5 đối tượng lên 2 xe máy bỏ chạy đến ngã tư Tân Xuân thì quay ngược lại hướng ngã tư Cổ Nhuế, rồi lên xe tẩu thoát. Chị Xuân được đưa đi cấp cứu nhưng do vết đạn thấu tim nên đã tử vong tại bệnh viện.

Ngay khi nhận được thông tin sự việc, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an huyện Từ Liêm đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của công an thành phố tiến hành các hoạt động điều tra ban đầu, ghi lời khai người làm chứng, khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi. Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ vật chứng là 1 viên kim loại hình trụ tròn giống đầu đạn thể thao. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã dựng được nhân thân nhóm đối tượng trên là Phạm Văn Long (sinh năm 1989) trú tại Thái Bình, thuê trọ tại Cổ Nhuế, Từ Liêm; Phạm Hồng Quỳnh (sinh năm 1992) trú tại Yên Thế, Bắc Giang thuê trọ tại Cầu Diễn, Từ Liêm; Trần Ngọc Bản (sinh năm 1991) trú tại Yên Thế, Bắc Giang thuê trọ tại Cầu Diễn, Từ Liêm; Nguyễn Công Trứ (sinh năm 1989) trú tại Phụng Hiệp, Hậu Giang, thuê trọ tại Phú Diễn, Từ Liêm; Bùi Văn Đồng, trú tại Yên Thế, Bắc Giang, thuê trọ tại xóm 2, Cổ Nhuế, Từ Liêm.

Ngày 2/7, công an huyện Từ Liêm phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt được 3 đối tượng là Phạm Văn Long, Phạm Hồng Quỳnh, Trần Ngọc Bản tại xã Lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La.

Qua lời khai các đối tượng, cơ quan công an có thêm chứng cứ khẳng định người bắn chị Xuân chính là Bùi Văn Đồng. Sau một ngày rà soát các mối quan hệ của Đồng, lực lượng công an xác định Đồng rất có thể ẩn náu tại một nơi làm việc cũ ở Hải Phòng. Phối hợp với lực lượng công an địa phương, sau nửa này quần thảo, đến 22h ngày 3/7, Bùi Văn Đồng đã phải cho tay vào còng số 8 tại tầng 2 nhà anh Phạm Văn Tạ (chủ cũ của Đồng nhiều năm trước) ở phường Tràng Minh, quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Đau đớn nhân viên bị bắt cóc hiếp dâm

Trước đó, vào đêm 25/6, Đàm Thanh Hòa ngụ tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng cầm đầu một nhóm côn đồ ập tới nhà hàng 10/5, có trụ sở tại huyện Đức Trọng đòi tiền bảo kê với giá 26 triệu đồng/tháng. Đang làm ăn đoàn hoàng bỗng lại có người đòi yêu cầu chi tiền bảo kê nên chủ quán nhất định không chịu. 

Sẵn tính côn đồ, nhóm này liền xông vào dùng hung khí đập phá đồ đạc, vật dụng khiến nhà hàng bị hư hỏng nặng nhằm đe dọa và uy hiếp tinh thần của chủ nhà. Không dừng lại ở đó, nhóm này tiếp tục thách thức, ngang nhiên xông vào trong phòng ngủ bắt một nữ nhân viên của nhà hàng là chị Đ. T. C, cho lên xe gắn máy chạy về hướng huyện Lâm Hà. Trước khi đi, chúng đe dọa chủ nhà hàng là anh Hoàng Hải bằng mọi cách phải chi tiền bảo kê cho chúng nếu không sẽ khó có thể được sống yêu ổn.

Nhóm côn đồ đưa nữ nhân viên nhà hàng 10/5 tới giam tại một chòi canh cà phê vắng người ở xã Phi Tô, huyện Lâm Hà. Tại đây, Đàm Thanh Hòa cùng hai đối tượng khác đã thay nhau thực hiện hành vi hiếp dâm chị Đ. T. C. 

Nữ nhân viên này chỉ được giải thoát khi lực lượng công an huyện Đức Trọng phối hợp với công an huyện Lâm Hà ập tới hiện trường, vây bắt các đối tượng. Riêng đối tượng Đàm Thanh Hòa đã nhanh chóng chạy thoát. 

Trước đó, ngày 25/5, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đã điều tra, bắt 4 người có hành vi cưỡng đoạt tài sản ở một cơ sở massage trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Thạch Bàn. Họ gồm: Nguyễn Văn Thuận (24 tuổi); Nguyễn Văn Thiệu (28 tuổi); Lê Hoàng Nam (17 tuổi cùng ở huyện Gia Lâm) và Dương Tuấn Anh (28 tuổi, quận Long Biên).

Tài liệu điều tra xác định, đầu tháng 5 số thanh niên này đến cơ sở mát xa trên đặt vấn đề với chủ và nhân viên phải nộp 3 triệu nếu muốn yên ổn làm ăn. Do không đủ tiền, cơ sở chi trước một nửa.

Vài hôm sau, trước khi chúng đến lấy nốt số tiền còn lại, cơ sở trên bí mật báo cho công an đến vây bắt. Trong quá trình điều tra, công an nhận được đơn của một nữ nhân viên cơ sở mát xa tố bị một trong bốn người trên hiếp dâm.

Thay lời kết

Trước nay, khi nói đến nhân viên nhà hàng, cửa hàng mát xa nhiều người cũng có cái nhìn không mấy thiện cảm về họ. Tuy nhiên, dể mưu sinh mỗi người đều phải chọn một nghề để sinh nhai. Trong trường hợp họ tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, họ cũng là những công dân được pháp luật bảo vệ. Những đối tượng gây trọng án, vi phạm pháp luật như giết, hiếp các nữ nhân viên này sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng. Và để bảo vệ mình, thiết nghĩ các nữ nhân viên cũng nên học cách tự phòng vệ, tránh bị cuốn vào sự khiêu khích của đối tượng để phải đánh đổi bằng mạng sống của bản thân.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc