Lĩnh án tử hình vì vô cớ giết người

20:44, 17/07/2013
|

(VnMedia) - Anh Tươi lái xe va quệt vào mái tôn cửa hàng của gia đình anh Thức, sau đấy xảy ra xô xát. Thấy vậy Nam (người làm thuê cho cửa hàng) đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người anh Tươi khiến anh này tử vong sau đó.

Ảnh minh họa
Bị cáo Nguyễn Văn Nam tại phiên xét xử

Ngày 17/7, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Nam (SN 1989, ở tổ 3, thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh) về tội Giết người. Nạn nhân là anh Lê Văn Tươi (SN 1984, ở Điển Khê, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ).

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 10h30 ngày 4/10/2012, anh Tươi lái xe ô tô đến tổ 1, thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh có va quệt vào trái vảy mái tôn cửa hàng nhà anh Đỗ Viết Thức (SN 1982, ở tổ 1, thị trấn phía Đông, huyện Mê Linh).

Anh Thức đã yêu cầu anh Tươi sửa lại mái tôn, nhưng anh Tươi không chịu theo thoả thuận của anh Thức, sau đấy hai bên xảy ra cãi cọ.

Lúc này, Nguyễn Văn Nam (người giúp việc của cửa hàng) đi xe máy đến nơi đã dừng lại và yêu cầu anh Tươi phải đưa tiền cho anh Thức để sửa chữa mái tôn.

Do bất đồng cách giải quyết nên hai bên đã cãi nhau, Nam mở cốp xe lấy dao nhọn đâm anh Tươi 2 nhát vào vùng bẹn đùi trái và phải. Anh Tươi xông đến giằng dao của Nam, trong lúc hai bên giằng co đã gây ra 8 vết thương ở tay, trán và Lưng anh Tươi.

Khi thấy anh Tươi gục xuống, Nam bỏ chạy rồi vứt dao gây án vào cửa hàng cầm đồ rồi lấy xe máy bỏ trốn.

Anh Tươi được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện E, nhưng do vết thương quá nặng, mất máu cấp nên đã tử vong ngay sau đó.

Tại phiên Toà xét xử ngày hôm nay, bị cáo Nguyễn Văn Nam đã thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn, hối cãi về hành vi mà mình đã gây ra.

Luật sư bào chữa  cho bị cáo cho rằng, hành vi của bị cáo là bột phát và để xảy ra sự việc cũng một phần do lỗi của bị hại... Do vậy, vị luật sư này cũng mong HĐXX cân nhắc lượng hình phạt khi áp dụng đối với bị cáo.

Có mặt tại phiên Tòa ngày hôm nay, gia định bị hại tỏ ra rất bức xúc, họ cho rằng Nam đã vô cớ mang dao chém người, hành vi của bị cáo là côn đồ và đề nghị HĐXX xử lý Nam theo đúng quy định của phap luật.

Được nói lời sau cùng, bị cáo đã gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại, bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, nguy hiểm cho xã hội. Trong quá khứ, bị cáo đã có tiền án, tiền sự về tội Cướp tài sản. Vì thế, hành vi của bị cáo lần này là tái phạm rất nguy hiểm, cần phải loại khỏi đời sống xã hội.

Do đó, HĐXX đã tuyên Nguyễn Văn Nam hình phạt cao nhất là Tử hình về tội giết người. Trước đó, đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án cho bị cáo là chung thân.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc