Ly kỳ, ngoạn mục vụ truy đuổi xế hộp chở ma túy

21:11, 06/06/2013
|

(VnMedia)- Phát hiện chiếc ô tô hiệu KIA màu đen BKS 29A – 142.58 đi sai làn đường nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, cả hai người trên xe không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào. Lợi dụng sơ hở, lái xe đã xô ngã chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và bỏ chạy.

Khoảng 14h30 phút chiều 5/6 tổ công tác đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14 gồm Đại uý Nguyễn Hà Hải làm tổ trưởng, và hai tổ viên là Trung tá Vũ Danh Đức và thượng sĩ Khuất Trung Hải thuộc đội CSGT số 14 (phòng CSGT Hà Nội) nhận nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực đầu QL 1B đoạn đầu Pháp Vân.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa


Tổ công tác phát hiện chiếc ô tô hiệu KIA màu đen BKS 29A – 142.58 đi sai làn đường nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, cả hai người trên xe không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào.

Thấy khả nghi, tổ công tác đã yêu cầu người ngồi ghế phụ trên xe xuống xe để kiểm tra, lợi dụng sơ hở, lúc này lái xe đã xô ngã đồng chí Đại uý Nguyễn Hà Hải và bỏ chạy. Ngay lập tức, Trung tá Vũ Danh Đức đã đuổi theo và bắt được đối tượng ngay sau đó.

Người thanh niên ngồi trên ghế phụ thấy đồng bọn bỏ chạy cũng đã bỏ chạy về hướng hồ Yên Sở (thuộc địa bàn phường Yên Sở Hoàng Mai – Hà Nội). Nhận thấy nhiều khả năng đối tượng sẽ chạy thoát nên tổ công tác đã liên lạc vể chỉ huy đội để yêu cầu được hỗ trợ, ít phút sau, Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu – đội phó đội CSGT số 14 và Thượng uý Trần Tú Anh – đội phó đội CSGT số 14 đã có mặt để hỗ trợ bắt đối tượng còn lại.

Đối tượng này sau khi chạy bộ khoảng 1km thì nhảy xuống hồ điều hoà Yên Sở hòng trốn tránh sự truy đuổi của cơ quan chức năng, tuy nhiên với sự giúp sức của quần chúng nhân dân, khoảng 30 phút sau, tổ công tác đã khống chế được đối tượng.

Sau khoảng thời gian rượt đuổi như trong phim với hai đối tượng trên, tổ công tác đã áp giải hai đối tượng về hiện trường và tiến hành kiểm tra hành chính chiếc xe thì phát hiện trên xe có một túi nilon chứa tinh thể ma tuý, 7,5 triệu tiền mặt và 4 điện thoại di động đắt tiền.

Ngay sau khi phát hiện số tang vật trên, tổ công tác đã báo cáo chỉ huy phòng CSGT Hà Nội và chỉ huy đội CSGT số 14, đồng thời bàn giao người và tang vật về công an phường Hoàng Liệt quận Hoàng Mai để xác minh.

Tại công an phường Hoàng Liệt, danh tính của hai đối tượng này được làm rõ, theo đó, lái xe được xác định là Khuất Bá Thanh (sinh năm 1975, thường trú tại cụm 3, Thọ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội), đối tượng còn lại là Nguyễn Văn Nghị (sinh năm 1976, thường trú tại Sơn Hà – Đắc Sở - Hoài Đức – Hà Nội) cả hai đối tượng này mỗi đối tượng đã có 2 tiền án về tội sử dụng ma tuý và buôn bán ma tuý.

Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra xác minh nguồn gốc số ma tuý trên.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc