Kinh hoàng những vụ thanh toán đẫm máu trong đêm

11:35, 05/06/2013
|

(VnMedia)- Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, hoặc vô tình xích mích tại chốn đông người mà các đối tượng đã thanh toán nhau một cách thảm khốc, dẫn đến người chết, kẻ bị trọng thương.

Ẩu đả trong đêm, một thanh niên chết thảm

Ngày 4/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) vẫn đang phối hợp cùng Công an quận Thủ Đức điều tra một vụ án mạng trong đêm làm một người chết, một người bị thương nặng.

Trước đó khoảng 0h cùng ngày, tại hẻm 606, quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP HCM nhiều người dân thấy một nhóm thanh niên xảy ra ẩu đả.

 Ảnh minh họa

 Nơi tìm thấy thanh niên tử vong tại hẻm 606


Khoảng 30 phút sau thì thấy một thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 29S3-4092 từ trong hẻm ra, khi đến đầu đường thì bất ngờ ngã xuống rồi nằm bất động. Thấy vậy mọi người liền báo cho cơ quan chức năng.

Cơ quan công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường ngay sau đó. Qua kiểm tra ban đầu, nạn nhân được xác định là Trần Long Giang (41 tuổi, quê Hà Nội). Trên người chảy nhiều máu, có 2 vết thương ở ngực và lưng. Nạn nhân được chuyển đi cấp cứu ngay sau đó.  Hiện sức khỏe của anh Trần Long Giang đang dần được hồi phục.

Tiếp tục kiểm tra tại khu vực hẻm 606, cơ quan điều tra phát hiện một thanh niên (chưa rõ thông tin) đã tử vong.

Vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ.

Nam thanh niên bị đâm chết sau trận hỗn chiến

Cũng trong ngày 4/6, tại UBND phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình đã xảy ra một trận hỗn chiến tại một quán ăn đêm nằm dọc phố Hai Bà Trưng, phường Lê Hồng Phong, khiến anh Phạm Văn Đảm (SN 1991, trú phường Hoàng Diệu, Tp. Thái Bình) bị chết trên đường chạy trốn.

Theo đó, khoảng 23 giờ ngày 2/6, do có mâu thuẫn trước đó, nhóm anh Đảm đã cầm dao, kiếm đến “hỏi tội” một số người trong quán ăn, gồm: Ngô Thị Yến (31 tuổi), Trần Thị Thủy (26 tuổi), Ngô Văn Đạt (17 tuổi), Đặng Nguyễn Khánh Ngọc (25 tuổi, tất cả cùng trú tại phường Quang Trung, Tp. Thái Bình), Bùi Hữu Vinh (20 tuổi, trú phường Hoàng Diệu), Hà Ngọc Long (20 tuổi, trú xã Đông Hòa, Tp. Thái Bình) và một số đối tượng khác chưa xác định được danh tính.

Trong vài lời qua tiếng lại và xô xát, nhóm anh Đảm bị những đối tượng có tên trên giật kiếm tấn công lại, trên đường bỏ chạy, anh Đảm tiếp tục bị đâm nhiều nhát chí mạng khiến người này tử vong ngay sau đó.

Vụ việc đang được Công an Tp.Thái Bình điều tra, làm rõ.

Thanh toán đẫm máu tại quán nhậu, 20 kẻ truy sát một thanh niên

Sáng 1/6 cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Bình Tân, TP.HCM đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy xét nhóm hung thủ gây ra vụ trọng án trong rạng sáng cùng ngày tại quán Biển Đêm (số 279 – 281 đường vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM) làm 1 người chết. Nạn nhân được xác định là anh Lý Nhất Trung (SN 1990, ngụ phường 5, quận 6, TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, đêm 31/5 nhóm của anh Trung với hơn 10 người đến quán nhậu Biển Đêm lai rai. Đến 2h rạng sáng 1/6 các thành viên trong nhóm anh Trung mâu thuẫn, cự cãi với nhau.

Lúc này bảo vệ quán Biển Đêm đứng ra can ngăn nhưng cuối cùng lại dẫn đến xô xát với nhóm anh Trung. 2 nhóm dùng vỏ chai bia và hung khí nhặt được ở quán để tấn công lẫn nhau. Do thất thế nhóm của anh Trung đã bỏ chạy ra khỏi quán.

Đúng lúc này có 1 nhóm khác khoảng 8 thanh niên từ nơi khác xuất hiện, nhập cuộc cùng nhóm bảo vệ, nhân viên quán Biển Đêm truy sát theo nhóm của anh Trung. Cuộc hỗn chiến kinh hoàng diễn ra dọc con đường trước quán nhậu Biển Đêm. Sau đó các nhóm đối tượng rời khỏi hiện trường.

Hơn 1h sau, người dân phát hiện anh Trung đã tử vong, nằm ven đường 5A, cách hiện trường quán Biển Đêm vài trăm mét.

Ngay sau khi nhận tin báo, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Bước đầu cơ quan công an xác định, nạn nhân Trung bị thương tích nặng ở đầu, cơ thể có nhiều vết thương tích, bị đâm bằng vật nhọn…

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương truy xét nhóm hung thủ gây án.

Tiệc sinh nhật đẫm máu

Vào 17h chiều 14/4, em Trần Thị Quý M (SN 1995, học sinh lớp 12, ngụ thôn Phú Tân, xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập) tổ chức tiệc sinh nhật tại nhà. Trong số bạn bè M mời có Trần Hạnh Phúc (tự Phúc “Bò Cạp”, SN 1992, ngụ xã Thuận Lợi, huyện Bù Gia Mập) và Trịnh Tiến Đoàn (SN 1993, học sinh lớp 12 ngụ xã Phú Trung, huyện Bù Gia Mập). Trong buổi tiệc, Phúc có qua mời rượu Đoàn, nhưng trong ly rượu có cặn nên Đoàn hất đổ.

Cho rằng Đoàn “vô lễ” với mình nên Phúc tức giận vung tay tát Đoàn, tuy nhiên anh này đã kịp thời né tránh. 2 bên xảy ra cự cãi, nhưng được can ngăn nên 2 người  bỏ về.

Ấm ức vì bị đánh giữa chỗ đông người Đoàn bỏ về, nhưng sau đó lại huy động nhóm bạn trang bị hung khí như dao, gậy gộc đón đường Phúc để đánh trả thù. Khi nhóm bạn của Phúc ra khỏi nhà M chừng 100m thì thấy nhóm của Đoàn đứng chờ sẵn. Khi giáp mặt, 2 bên hung hăng xông vào ẩu đã. Hậu quả, Phúc bị Đoàn đâm 3 nhát gục chết tại chỗ. Đoàn cũng bị chém nhiều nhát tử vong trên đường cấp cứu. Ngoài ra, nhiều người khác cũng bị thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi vụ hỗn chiến kinh hoàng xảy ra, công an huyện Bù Gia Mập đã phối hợp cùng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Phước vào cuộc điều tra. Ngay trong đêm, công an đã triệu tập 12 thanh thiếu niên (đa phần là học sinh tại địa phương) có tham gia vụ hỗn chiến trên để làm rõ. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

======================

Việc các đối tượng lập băng nhóm kiểu xã hội đen đi thanh toán nhau thời gian gần đây đang là vấn đề nhức nhối. Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu ngành công an tập trung điều tra, trấn áp loại hình tội phạm băng nhóm này. Bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng, để tránh bị "tai bay vạ gió" khi vô tình "chạm mặt" các đối tượng này tại nơi công cộng, trong cuộc sống, mỗi người cần học cách tự kìm chế nóng giận của bản thân.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc