Thượng tá Lê Đức Đoàn lại bắt gọn cướp đường

12:48, 03/11/2012
|

(VnMedia) - Nghe tiếng người phụ nữ tri hô "cướp cướp", Thượng tá Lê Đức Đoàn (Đội CGST số 1 - Công an Hà Nội) lập tức phóng xe đuổi theo, và một trong 2 tên đã bị tóm gọn...

Vào vào khoảng 3h15 ngày 2/11, khi đang lưu thông trên đường Cao Bá Quát, quận Ba Đình, Hà Nội, Thượng tá Lê Đức Đoàn bất ngờ nghe tiếng hô "cướp! cướp" của một người phụ nữ đang phóng xe đuổi theo hai tên cướp đi xe máy Nouvo LX phóng bạt mạng phía trước.

Thấy vậy, Thượng tá Lê Đức Đoàn cũng tăng ga cùng người phụ nữ đuổi theo hai tên cướp manh động trên. Cuộc dượt đuổi gắt gao qua nhiều tuyến phố, cho đến phố Trần Phú thì đã ép được xe tên cướp vào đường. Bị đuổi kịp, 2 tên cướp vứt xe ở lại và bỏ chạy thục mạng vào vườn hoa Lê Nin về phía đường Điện Biên.

Ngay lập tức Thượng tá Đoàn cũng bỏ xe bên đường và nhanh chóng bám sát tên cướp có khổ người cao lớn mặc áo trắng đang cố lẩn vào dòng người đông đúc tập thể dục ở vườn hoa. Tới đường Điện Biên Phủ, Thượng tá Đoàn lao tới quật ngã tên cướp xuống đường, bẻ quặt tay khống chế không để đối tượng có đường đào tẩu.

Nhiều người dân đi đường đã lao vào cùng giúp Thượng tá Đoàn đưa đối tượng về CA phường Điện Biên làm rõ.

Qua khai thác, danh tính tên cướp được làm rõ là Nguyễn Duy Bằng (SN 1991, ở Tiên Lữ, Hưng Yên). Bằng khai do nợ nần nhưng không muốn bán xe trả nợ nên Bằng đã bàn với một người bạn sử dụng xe máy của mình lên Hà Nội để cướp. Khi ra tay cướp chiếc Iphone của chị Đoàn Thị T.L (SN 1983) thì Bằng và đồng bọn bị nạn nhân và Thượng tá Đoàn truy đuổi.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành truy bắt đối tượng còn lại và điều tra mở rộng vụ án.

Đây không phải lần đầu đầu tiên Thượng tá Lê Đức Đoàn dũng cảm bắt cướp trên đường phố. Khoảng 15h40 ngày 30/4/2011, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt phía Nam cầu Chương Dương, Thượng tá Lê Đức Đoàn nghe tiếng hô hoán cướp xe máy của một người phụ nữ. Sau tiếng hô, Thượng tá Lê Đức Đoàn đã cùng quần chúng đuổi bắt và khống chế thành công tên cướp.

Không những bắt cướp, thướng tá Đoàn còn nổi tiếng là người ngăn cái chết, cứu nhiều nạn nhân có ý định tử tử trên cầu Chương Dương. Với những thành tích trong quá trình công tác của mình, Thượng tá Lê Đức Đoàn là một trong 10 gương mặt nhận dah hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2012.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc