Sát thủ "hiếp chị, giết em" nhận 2 án tử hình

14:39, 25/10/2012
|

(VnMedia) - Trong quá trình xét xử, Đặng Trần Hoài luôn có thái độ chống đối. Do vậy, Hội đồng xét xử cho rằng thái độ này là tình tiết tăng nặng. Với tội ác mà Hoài đã gây ra cho hai cháu bé, Hoài bị chủ tọa phiên xử tuyên phạt mức án tử hình.

Ảnh minh họa
Bị cáo có thái đội chống đối, liên tục kêu đau đầu

Sáng nay (25/10), TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét sơ thẩm bị cáo Đặng Trần Hoài - kẻ gây thảm án hiếp chị giết em xảy ra vào ngày 29/7, tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây.

Bị cáo bị xét xử về các tội danh: Giết người, Hiếp dâm trẻ em, Cướp tài sản theo khoản 1, Điều 93, khoản 4, Điều 112 và khoản 1, Điều 133 - Bộ luật Hình sự.

Nhẫn tâm giết hại cháu bé bằng 12 nhát dao

Đây là phiên toà thu hút dư luận cũng như đông đảo phóng viên đến từ các báo, đài, do vậy, công tác an ninh tại tòa được tăng cường kiểm soát nghiêm ngặt.
 
Khoảng 8h20, bị cáo Đặng Trần Hoài được dẫn giải từ xe thùng. Bước vào phòng xử, đối mặt với vành móng ngựa, bị cáo tỏ ra thiếu bình tĩnh và gần như đứng không vững.
 
Phiên toà bắt đầu vào lúc 9h. Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, sáng ngày 29/7, Hoài đi ăn cưới bạn ở huyện Từ Liêm (Hà Nội), rồi phóng xe về thị xã Sơn Tây. Khi đi qua một quán cắt tóc, thấy chủ quán không để ý, Hoài mò vào nhà, cởi quần dài rồi tự động lên giường nằm. Khoảng 10 phút sau, chủ nhà vào phát hiện hắn liền đuổi đi.

Khi đi qua nhà anh Khuất Văn Hiền, 30 tuổi, trú tại thôn Triều Đông, xã Cổ Đông (Sơn Tây, Hà Nội), thấy mở cổng, Hoài xuống xe, vào sân nhà lấy một áo sơ mi dài tay màu trắng phơi trên dây, mặc vào người rồi đi vào nhà. 

Thấy 2 cháu gái là Khuất Thu H. (8 tuổi) và Khuất Mỹ Q. (4 tuổi) đang ngồi xem tivi, Hoài hỏi 2 cháu bố mẹ đi đâu thì được biết bố đi làm, mẹ đi chợ. Thấy chỉ có hai cháu nhỏ ở nhà, Hoài nảy sinh ý định hiếp dâm cháu H.
 
Hắn cầm tay H. dắt xuống bếp, khi đi qua khu vực giếng nước bên cạnh bếp, Hoài lấy 1 con dao phay dài 35,5cm, bản rộng 6cm, giấu ở sau lưng rồi lại dắt cháu H. đi lên nhà. Cháu Q. thấy Hoài kéo chị đi nên kêu khóc thì bị Hoài cầm dao chém 12 nhát khiến cháu Q. chết tại chỗ.
 
Hoài tiếp tục kéo cháu H. vào phía sau tủ, thấy cháu H. khóc, tên ác nhân bảo "im ngay, không tao giết". Sau đấy, Hoài bế cháu H. nằm ngửa trên bàn học và thực hiện hành vi thú tính.

Khi Hoài đang thực hiện hành vi thú tính với cháu H. thi bác ruột của hai nạn nhân là Khuất Xuân Phương nghe thấy cháu khóc liền đi sang. Hoài cuống cuồng không kịp mặc quần, xông vào chém anh Phương rồi bỏ chạy.

Trên đường tẩu thoát, Hoài thấy người phụ nữ đi xe Airblade, chở bé gái 8 tuổi đi cấp cứu, tên này xông ra, chặn đường, túm cổ áo chị này định cướp xe máy nhưng nạn nhân chống trả quyết liệt nên hắn không cướp được.

Kẻ sát nhân bỏ chạy và gặp chiếc ôtô đang đi chậm nên đã chui vào ôtô qua cửa kính, và nói: “Cứu cháu với” nhưng lái xe đã dừng xe. Hoài bị người dân vây bắt và bàn giao cho cơ quan công an.

Ảnh minh họa
Bố mẹ cháu bé bị Hoài giết chết

Kẻ giết người đền tội
 
Tại phiên xét xử sáng nay, bị cáo Hoài luôn mồm kêu đau đầu và không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của HĐXX. Chủ toạ phiên toà cho rằng bị cáo Hoài có thái độ chống đối vì đầu giờ sáng lực lượng cảnh sát dẫn giải báo cáo Hoài có sức khỏe và tinh thần bình thường, và phiên toà vẫn được diễn ra bình thường.

Khi chủ toạ hỏi "Bị cáo có nghe rõ không?", Hoài trả lời: "Bị cáo mệt, không nghe rõ, không biết gì", sau đây Hoài gục xuống thành của vành móng ngựa, hai tay buông thõng.

Cho rằng bị cáo chống đối, không hợp tác tại phiên toà, HĐXX không tiếp tục thẩm vấn để làm rõ nội dung vụ án mà công bố lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra.

Khi HĐXX đọc các lời khai trong các bút lục của sát thủ tại cơ quan công an, người nhà nạn nhân ngồi dưới hàng ghế dành cho người bị hại lại khóc nấc lên.
 
Có mặt tại phiên toà, người mẹ của bị cáo không có một lời nào xin lỗi gia đình nạn nhân mà thay vào đấy, mẹ Hoài lại đưa ra sổ khám bệnh chứng minh hồi 12 tuổi, Hoài bị gạch rơi vào đầu và có dấu hiệu thần kinh. Tuy nhiên, sau khi xem xong sổ khám, HĐXX thấy rằng sổ khám sức khoẻ này chỉ kết luận anh ta bị đau ngực, khó thở và đó là sổ khám khi Hoài đã 19 tuổi chứ không phải lúc 12 tuổi như mẹ bị cáo trình bày.
 
Tại phiên toà hôm nay, bố mẹ  hai cháu bé cũng không đòi bồi thường thêm ngoài số tiền đã yêu cầu từ trước và mong rằng HĐXX xử đúng người đúng tội đối với kẻ sát nhân đã gây ra sự đau đớn cho gia đình họ.
 
Tại phần luận tội, Đại diện viện kiểm sát đã đề nghị Hoài chịu tử hình về tội giết người, tử hình về tội hiếp dâm trẻ em, 3 - 4 năm về tội cướp tài sản. Nghe đại diện VKS luận tội, Hoài kêu khóc: "Chủ tọa ơi bị cáo đau đầu quá". 
 
Thế nhưng, khi được HĐXX cho nói sau cùng, bị cáo lại tỏ vẻ rất tỉnh táo và rành rọt gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân và xin HĐXX  cho y một con đường sống để làm lại cuộc đời.

Xem xét toàn bộ quá trình phạm tội của bị cáo, HĐXX nhận thấy hành vi của Đặng Trần Hoài là dã man, xâm phạm nghiêm trọng đến sức khoẻ, tính mạng người khác. Tội ác mà Đặng Trần Hoài gây nên không thể dung thứ, không còn khả năng giáo dục, cải tạo trong xã hội, vì vậy cần phải loại bỏ bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Mặt khác, thái độ thiếu ăn năn, chống đối của Hoài tại phiên xử hôm nay cũng là tình tiết tặng nặng đối với kẻ giết người man rợ này.

Với những nhận định như trên, HĐXX tuyên phạt án tử hình về tội Hiếp dâm trẻ em, tử hình do Giết người, 5 năm tù vì Cướp tài sản. Hình phạt chung cho 3 tội là tử hình. Nghe bản án mà chủ toạ tuyên dành cho mình, Đặng Trần Hoài òa khóc.

Phiên toà kết thúc vào 12h35 trưa nay (25/10/2012).


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc