Kẻ "hiếp chị, giết em" tỉnh táo bình thường trước khi xử

09:08, 25/10/2012
|

(VnMedia) - Theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Đặng Trần Hoài không có biểu hiện gì bất thường về tâm lý, bị cáo hoàn toàn tỉnh táo và khoẻ mạnh để chờ ngày xét xử…

>> Truy tố 3 tội danh kẻ hiếp chị, giết em
>> Đặng Trần Hoài sẽ nhận hình phạt nào cho tội ác tày trời?
>>
Lời khai của kẻ phi nhân tính trong vụ giết hiếp 2 bé gái
>> Chân dung hung thủ vụ giết, hiếp hai bé gái
>> Thông tin ban đầu về hung thủ giết, hiếp hai bé gái
>> Hà Nội: Kinh hoàng vụ án giết em, hiếp chị 8 tuổi


Ảnh minh họa
Luật sư Nguyễn Anh Thơm sẽ bào chữa cho Đặng Trần Hoài

Dự kiến ngày mai (25/10), TAND TP. Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử Đặng Trần Hoài (SN 1986 ở Hà Đông, Hà Nội) - hung thủ trong vụ "giết em, hiếp chị" gây chấn động dư luận, xảy ra ngày 29/7 tại xã Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội. 
 
Một người đậm chất thanh niên làng xã
 
Trước ngày diễn ra phiên xét xử, VnMedia đã có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyên Anh, Đoàn Luật sư Hà Nội), người được mời tham gia bào chữa cho Đặng Trần Hoài.
 
Luật sư Thơm cho biết, lần đầu tiên ông nhận lời bào chữa cho một bị cáo phạm nhiều tội (Đặng Trần Hoài bị truy tố với 3 tội danh: "Giết người", "Hiếp dâm trẻ em" và "Cướp tài sản" - PV). Và 2 trong 3 tội danh của Hoài đã phải đối mặt với hình phạt cao nhất.

Luật sư Thơm đã tham gia bào chữa cho Hoài từ giai đoạn điều tra và ông đã nhận lời theo vụ án này cho đến khi kết thúc xét xử. Mặc dù thời gian này, gia đình Hoài còn liên hệ thêm để thuê một số luật sư có tiếng tại Hà Nội. Tuy nhiên, họ đều từ chối vì nhiều lý do công việc.
 
Trong mắt vị luật sư này, Đặng Trần Hoài là người trầm tĩnh, ít nói và vẫn là một người đậm chất thanh niên làng xã.
 
Cách đây khoảng hơn 1 tuần, vị luật sư này đã gặp Hoài để làm rõ nốt một số nội dung tình tiết trong vụ án trước khi bước vào phiên xử. Theo luật sư Thơm cho biết, trong lần gặp gỡ này, Hoài không có biểu hiện gì bất thường về tâm lý, hoàn toàn tỉnh táo và khoẻ mạnh khi làm việc với luật sư.
 
Hoài không bất ngờ khi nhận tống đạt cáo trạng thấy mình bị truy tố về tội danh ở trong khung án tử hình. Trước đó, Hoài đã lường được kết cục sẽ đến sau những gì mình gây ra. 
 
Bị ám ảnh trong giấc mơ
 
Theo luật sư Thơm, Hoài vốn là người biết lo toan cho gia đình, là người cha có trách nhiệm với vợ con. Hoài cũng là người làm ăn chân chính, không bê tha, tệ nạn.
 
Hoài không phải là người máu lạnh, trong mỗi lần nói chuyện, nhắc đến gia đình Hoài lại khóc và tỏ ra ân hận về những gì mình đã gây ra. Trong suốt thời gian dài, dù báo chí đã thông tin rất nhiều, nhưng vợ Hoài vẫn không biết chồng mình gây họa tày trời. Bởi khi đó, vợ Hoài đang ở cữ không ra ngoài nên không thể biết được. Gia đình Hoài cũng cố che giấu chuyện với người con dâu tội nghiệp.
 
Tâm sự cùng luật sư Thơm, Hoài thừa nhận bị ám ảnh bởi tội ác của mình. Thời gian gần đây, tâm lý Hoài hoang mang, lo sợ. Hoài thường ác mộng thấy hai 2 bé tội nghiệp bị gã hãm hại…Và thỉnh thoảng Hoài lên cơn đau đầu phải uống thuốc.
 
Hoài nói với luật sư rằng, đến giờ gã vẫn không hiểu nổi tại sao lúc ấy lại hành động điên rồ như vậy? kẻ sát nhân vô cùng ân hận về những gì mình đã gây ra cho 2 cháu bé.

Ảnh minh họa
Đặng Trần Hoài sẽ bị đưa ra xét xử trong ngày mai

Không khỏi xót xa...
 
Luật sư Thơm chia sẻ, trong vụ án này không một ai chia sẻ với bị cáo và luật sư, bởi những hành vi của Hoài đã gây ra. Bản thân luật sư khi gặp gia đình nạn nhân, được nghe và nhìn thấy cảnh cháu bé bị giết, bị xâm hại cũng không khỏi rớt nước mắt, đau lòng và lên án hành vi của kẻ phạm tội. Tuy nhiên, nhìn vào hoàn cảnh của Hoài, con còn quá nhỏ cũng không khỏi xót xa. Đứa con của Hoài không còn cơ hội gặp cha từ khi nó mới chào đời khoảng 10 ngày tuổi.
 
Những lần vào trại tạm giam gặp Hoài, luật sư Thơm không khỏi xót xa cho một con người. Có nhiều cái không thể  lý giải được là vì sao Hoài lại có những hành vi và gây nên hậu quả lớn như vậy. Đây là điều luật sư Thơm rất băn khoăn.
 
“Nếu vì say rượu bia thì cũng chưa đến mức không biết gì. Phải chăng do tâm lý của Hoài lúc đấy có vấn đề dẫn đến có những hành động không làm chủ được bản thân”, luật sư Thơm băn khoăn.

Luật sư Thơm cho biết, hành vi phạm tội của Hoài gây bức xúc dư luận, có nhiều tình tiết tăng nặng, phạm nhiều tội một lúc nên việc bảo vệ quyền lời cho bị cáo trước tòa sẽ gặp nhiều khó khăn.

Chiều ngày 23/10, anh Khuất Văn H. (SN 1982, ở thôn Triều Đông, Cổ Đông, Sơn Tây), bố của 2 cháu bé nạn nhân cho biết, gia đình ông không thuê luật sư mà sẽ có 2 luật sư tham gia bảo vệ cho bị hại theo chỉ định của tòa. Ông H. cũng xác nhận, cháu H., con gái lớn của ông sẽ không đến tham dự phiên tòa này. Bởi gia đình ông không muốn gợi lại nỗi đau cho cháu.
 
Ông H. cũng cho hay, cách đây mấy ngày, gia đình Đặng Trần Hoài đã lên nhà ông thắp hương cho con gái xấu số của ông và bày tỏ lời xin lỗi chân thành.
 
"Ai có tội thì người đó phải chịu. Gia đình người ta cũng đau đớn khi sinh ra một con người như vậy!" - ông H. nói.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc