"Chiêu" thoát thân của tội phạm ma tuý

15:42, 07/09/2012
|

(VnMedia) - Bị lực lượng công an phát hiện do có biểu hiện nghi vấn, nhiều tội phạm tàng trữ ma tuý đã "tung chiêu" hòng thoát thân. Tuy nhiên, chúng không thể qua mắt được các trinh sát dày dạn kinh nghiệm....

Ảnh minh họa
Gói ma tuý cùng điện thoại của Thái

Trong đêm 6/9, tổ công tác 141 làm nhiệm vụ đã kiểm tra và phát hiện nhiều đối tượng tàng trữ ma tuý.

Vào khoảng 21h15 ngày 6/9, phát hiện thanh niên đi xe máy Air Blade BKS - 030.04 lưu thông theo hướng Kim Liên - Xã Đàn, tổ công tác Y2/141 đã tổ chức đội hình dừng xe kiểm tra bắt buộc.

Khi bị dẫn giải về chốt, nhận thấy biểu hiện không bình thường của một tên tội phạm sừng sỏ, Thiếu tá Lê Văn Hữu, Phòng CSHS đã bí mật áp sát khống chế. Đúng như phán đoán khi lực lượng công khai yêu cầu kiểm tra hành chính trong người, thanh niên trên đã có biểu hiện thò tay vào túi quần bò lấy ra điện thoại kèm theo một gói bột trắng nghi là ma túy định vứt ra xa hòng tẩu tán tang vật.

Thiếu tá Hữu đã nhanh chóng chặn tay tên tội phạm, buộc hắn phải buông tay gói ma túy lớn cùng chiếc điện thoại rơi xuống đất.

Ảnh minh họa
Tên Thái bị khống chế
Ảnh minh họa
Công an niêm phong gói ma tuý và điện thoại của Thái

Qua khai thác, danh tính của tên tội phạm này được xác định là Nguyễn Minh Thái (SN 1975) ở 74 Phà Đen, Hai Bà Trưng. Kiểm tra trong cốp xe, tổ công tác phát hiện thêm nhiều hộp nhựa đựng hóa chất nghi là dùng để điều chế ma túy.

Tổ công tác đã tiến hành niêm phong gói ma túy cùng chiếc điện thoại của Thái theo đúng trình tự điều tra tội phạm.

Ảnh minh họa
Gói ma tuý được phát hiện dưới ghế Hùng ngồi

Cũng ngay sau đó, khi đối tượng Đỗ Ngọc Hùng (SN 1973) từng đạp xích lô ở chợ Long Biên đang ngồi xe taxi bị tổ công tác kiểm tra bỗng lớn tiếng vu vạ cho người bạn đi cùng: "Mày vứt cái gì vào người tao thế?". Tổ công tác đã nhanh chóng khống chế Hùng, buộc y ngồi tại chỗ để tiến hành quay phim, chụp ảnh làm bằng chứng.

Đúng như phán đoán, tổ công tác đã phát hiện ngay dưới ghế sau Hùng ngồi một gói ma túy dạng đá mà y đang có ý định tẩu tán. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mọi hành vi của Hùng dã bị lật tẩy, đối tượng ngoan ngoãn thừa nhận gói ma túy trên là của mình.

Ảnh minh họa
Ma tuý được phát hiện

Tiếp đến, khi tổ chức vây bắt hai thanh niên đi xe SH BKS 30H3 - 6668, tổ công tác Y2/141 đã phát hiện thêm một lượng ma túy đá trọng lượng khoảng 2,5g. Cũng bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng Nguyễn Bình Minh (SN 1984) ở Bà Triệu đã thừa nhận mua số ma túy trên với giá hơn 3 triệu đồng. Chiếc xe SH BKS "siêu đẹp" của Minh và một đối tượng nữa sử dụng vận chuyển ma túy cũng bị CSGT lật tẩy là biển giả.

Khai thác nóng tại chỗ, Minh thừa nhận cầm cố chiếc xe trên với giá 10 triệu đồng từ một đối tượng quen biết ngoài xã hội. Vụ việc đã được bàn giao cho CA phường sở tại tiếp tục điều tra mở rộng.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc