Truy nã 2 đối tượng lừa tiền chạy việc làm

19:19, 20/06/2012
|

(VnMedia) - Khoe khoang quen biết với nhiều Sếp to có thể xin việc ở bất cứ lĩnh vực nào, bộ ba đối tượng Thanh Hà, Mạnh Hà và Tân đã lừa tiền của rất nhiều người nhẹ dạ...

Chiều 19/6, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định truy nã đối với 2 đối tượng Nguyễn Mạnh Hà (SN 1985) ở thôn Yên Quang, xã Yên Nguyên, Chiêm Hóa, Tuyên Quang và Phùng Ngọc Tân (SN 1980) ở thôn Lạc Ý 2, phường Đồng Tâm, Vĩnh Phúc can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2009, bộ ba Bùi Thị Thanh Hà (SN 1971) ở Sơn Tây cùng với Nguyễn Mạnh Hà và Tân không có chức năng và không tham gia bất cứ tổ chức, cơ quan chức năng môi giới việc làm nhưng 3 đối tượng trên thường khoe khoang giới thiệu với nhiều người là có quen biết rộng với nhiều sếp lớn, do đó, có khả năng xin việc ở bất cứ lĩnh vực nào. Nếu ai có nhu cầu chỉ cần nộp tiền và ngồi đợi trong thời gian ngắn sẽ được công việc như ý muốn.

Tin lời của các đối tượng, nhiều người đã nhờ cậy bộ ba này để xin vào làm việc tại một số ngân hàng, bệnh viện lớn tại Hà Nội. Hai đối tượng Nguyễn Mạnh Hà và Tân trực tiếp nhận hồ sơ, còn Bùi Thị Thanh Hà nhận tiền. Tuy nhiên, cho đến nay, nhóm này không xin được việc cho ai cũng không trả lại tiền cho những người đã nộp.

Trong số nạn nhân của trò lừa đảo này, bị mất số tiền lớn nhất là vợ chồng chị Trịnh Thị H, với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Vì tin tưởng các đối tượng, vợ chồng chị H. đã gom tiền của họ hàng, và hứa xin việc cho 19 người vào làm việc tại các ngân hàng, bệnh viện. Các lần nhận tiền của vợ chồng chị H., Bùi Thị Thanh Hà đều viết giấy biên nhận.

Ngày 3/5, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, khám xét chỗ ở 2 đối tượng Tân và Mạnh Hà. Đề nghị ai là bị hại, biết thông tin về 2 đối tượng Tân và Nguyễn Mạnh  Hà, đến Đội 9 - Phòng CSKT CATP Hà Nội, địa chỉ 40 Hàng Bài để cung cấp thông tin. Điện thoại liên hệ: 04.39396712.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc