Mùa Euro: Chặn gần 200 trang web cá độ bóng đá

19:50, 22/06/2012
|

(VnMedia)- Theo thông tin từ Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (C50), Bộ Công an, tính đến hết ngày 19/5, lực lượng này đã phối hợp ngăn chặn thành công hơn 180 trang web và 195 địa chỉ IP máy chủ của các trang web đánh bạc...

Trong số này có khoảng 80% lượng trang web phát sinh bị chặn ngay lập tức.

Cũng theo thống kê của C50, trung bình mỗi ngày có 20- 30 trang web về cờ bạc, cá độ được hình thành để đối phó với hoạt động ngăn chặn của công an. Bên cạnh đó, hàng loạt các trang cung cấp tổng hợp thông tin về các đường link dẫn đến các trang web đánh bạc, cá độ mới được khởi tạo và các bài viết hướng dẫn cách truy cập vào các trang cá độ bóng đá "mọc lên".

Để ngăn chặn các website cờ bạc, cá độ, năm nay, lần đầu Cục trưởng C50 phối hợp cùng nhiều đơn vị cùng thực hiện. Theo đó, những ngày diễn ra vòng loại ước tính giảm khoảng 70% lượng người tham gia so với ngày bình thường và lượng tiền tham gia chơi cá độ cũng giảm khoảng 60%.

Thông thường các mùa Euro, World Cup những năm trước, các dịch vụ cầm đồ, hay cho vay lãi hoạt động khá nhộn nhịp và tấp nập, song năm nay lượng khách của các dịch vụ này giảm rõ rệt.

Tuy nhiên, C50 thẳn thắn cho rằng, dù quyết liệt nhưng vẫn còn có một bộ phận cờ bạc chuyên nghiệp tìm cách đối phó. Trước đây, những người tham gia đánh bạc có tài khoản thực hiện giao dịch đơn lẻ ở nhà, cơ quan, điểm riêng giờ không thực hiện được, họ chuyển sang đặt “kèo” qua điện thoại, hoặc tụ tập nhóm hiểu biết về công nghệ mạng để vượt “tường lửa” vào các trang đánh bạc.

Tính từ đầu mùa Euro 2012 đến nay, cơ quan điều tra cũng đã triệt phá được nhiều đường dây cá độ bóng đá. Gần đây nhất, ngày 17/6, khi ập vào một tiệm Internet ở phường Bách Khoa, công an quận Hai Bà Trưng cũng phát hiện các vụ cá độ tại đây. Bên cạnh việc tổ chức cá độ qua một số mạng phổ biến, theo thông tin từ cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Trường (28 tuổi ở quận Hai Bà Trưng, nhân viên một quán ăn Nhật) chủ của đường dây cá độ này còn đứng ra nhận cá độ qua các cuộc điện thoại từ bạn bè và người thân.

Được biết, từ nay đến hết mùa Euro 2012, C50 sẽ chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ triển khai quyết liệt việc ngăn chặn các trang web đánh bạc, cá độ bóng đá khi các trận bán kết, chung kết sắp tới sẽ diễn ra.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc