Đắng lòng người phụ nữ có chồng bị hàng xóm đâm chết

19:15, 28/05/2012
|

(VnMedia) - Nhát dao oan nghiệt đã cướp đi mạng sống của chồng chị. Giờ chị một mình bồng bế, chăm lo cho 2 đứa con thơ với nỗi đau vô bờ. Bi kịch đổ dồn trên đôi vai người vợ trẻ khiến nhiều người chứng kiến quặn thắt.  

>> Khởi tố vụ dùng dao đâm chết bạn nhậu
>> Dùng dao chọc tiết lợn đâm chết bạn nhậu


Ảnh minh họa

Chị Tuyến nghẹn ngào khi nói về chồng

Buổi tối định mệnh
 
Cách đây hơn 10 ngày, nhiều người dân sống tại khu đô thị Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội không khỏi thất kinh khi chứng kiến cái chết vô cùng thương tâm của Nguyễn Văn Viên (SN 1985).
 
Sự việc đau lòng xảy ra vào tối ngày 15/5/2012 khi anh Viên cùng Cao Văn Cường (SN 1978, chủ tiệm cắt tóc Cao Cường ở gần nhà Viên) rủ nhau uống rượu ốc tại nhà Cường.
 
Trong cuộc nhậu có cả Phan Bảo Ngọc (SN 1979, ở tổ 2A, phường Đại Kim) và Cao Văn Hưng (là con trai Cường) tham gia.
 
Khi cuộc nhậu đang vui vẻ, bỗng nảy sinh mâu thuẫn giữa Ngọc và Viên chỉ vì những cuộc tranh luận về kiến thức đời sống như cách sử dụng điều hòa, thậm chí cả những hiểu biết không giống nhau về thông tin đăng tải trên các tờ báo.
 
Ngọc đã ra ngoài lấy 1 con dao chọc tiết lợn rồi quay lại đâm 1 nhát vào ngực trái Viên. Máu me bê bết, Viên bỏ chạy ra ngoài được một đoạn thì gục xuống đường.

 
Gia đình lập tức đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên Viên đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn hung thủ Phan Bảo Ngọc đã tới cơ quan công an tự thú và khai nhận hành vi giết người.
 
Không dám đặt di ảnh thờ chồng ở nhà
 
Tình cờ gặp chị Thân Thị Tuyến (27 tuổi, vợ anh Viên - PV) đang bế đứa con trai hơn 1 tuổi tại khu điều trị nội trú của Bệnh viện Xanh – Pôn vào sáng ngày cuối tuần. Nhắc lại chuyện đau lòng, chị Tuyến thẫn thờ kể: “Tôi và anh Viên là người cùng làng, cùng tuổi. Kết hôn từ năm 2007, đến nay đã có 2 đứa con. Sau khi kết hôn chúng tôi được bố mẹ hai bên giúp đỡ, nên đã mua được một căn nhà ở khu đô thị mới Đại Kim.
 
Anh Viên làm bảo vệ trông xe còn tôi làm đầu bếp trong một doanh nghiệp gần nhà. Cuộc sống tuy vất vả, phải lo toan bộn bề, nhưng tôi và anh Viên đã có một gia đình hạnh phúc, đầy tình yêu thương cùng 2 con trẻ”.
 
Tuyến nhớ lại, hơn 17h ngày 15/5, Viên phóng xe ra khỏi cổng, dặn với vợ là không ăn cơm tối ở nhà và Tuyến cũng đưa con đi chơi.
 
“Đến khoảng 20h30, tôi có ngó ra hiệu cắt tóc, thì thấy biển số xe của anh Viên vẫn ở đấy. Tôi hỏi vợ của ông chủ hiệu tóc là Viên nhà em có ăn cơm ở đấy không? Vợ anh Cường bảo anh Viên nhà em không uống rượu ở đây. Tôi đi về nhà cho con ăn, được khoảng 20 phút bất ngờ có người gọi và bảo chồng tôi bị người ta đâm rồi".
 
Giọng tuyến nghẹn lại: “Tôi chạy ra thì thấy chồng mình thân thể đầy máu nằm gục giữa đường trước nhà một quãng 10m”...
 
Tuyến cho hay, đứa con gái lớn của 2 vợ chồng là Ngọc Anh khi sinh ra đã khiến họ vất vả nhiều bề, cháu chỉ nặng hơn 1 cân, phải nuôi trong lồng kính. Theo đó, cháu bị dị tật ở mắt, hiện vẫn phải điều trị hàng ngày ở cơ sở chữa mắt. Đứa đầu gần 3 tuổi thì họ sinh đứa thứ hai là cậu quý tử.
 
Ngày đám ma bố, cháu lớn Ngọc Anh cứ khóc mãi không thôi. Khi chôn cất xong, nó vẫn cứ tìm quanh không hiểu bố đi đâu. Mọi người đành nói dối “bố cháu đi nước ngoài rồi”, chị Tuyến nói trong nước mắt.
 
“Trong nhà tôi bây giờ không dám đặt bàn thờ cùng di ảnh của chồng. Bởi cứ nhìn thấy ảnh bố, Ngọc Anh lại khóc thảm thiết. Tôi đành để bàn thờ và ảnh chồng bên nhà nội, không dám mang về”.
 
Bà Dương Thị Minh (mẹ đẻ của Tuyến) ôm đứa cháu ngoại vào lòng, trút một hơi thở dài, rưng rưng nhớ lại câu chuyện chính bà cũng chứng kiến: "Con gái tôi lấy chồng gần nhà, nhưng rồi hai đứa lại đi xa. Bỗng dưng chồng nó lại chết thảm, con gái tôi còn trẻ đã thành góa phụ. Hai cháu còn bé quá!"


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc