Vào tù vì bắt trói, đánh đập cháu ruột

19:23, 29/02/2012
|

(VnMedia) - Ngày 29/2, TAND quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh trong phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Dương Văn Hùng (SN 1973, ngụ quận Tân Bình) mức án 3 tháng 10 ngày về tội “bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo cáo trạng, tháng 5/2011, thấy cháu ruột là Dương Văn Thương không có việc làm nên Hùng nhận vào làm ở xưởng nước đá của mình. Sau đó, do không có tiền tiêu xài nên Thương đã lấy 2 chiếc xe chở nước đá của Hùng đem lên Hóc Môn bán ve chai.

Tức mình vì đứa cháu ngỗ ngược lấy trộm xe của mình đem bán, Hùng và một nhân viên tìm bắt Thương về rồi trói hai tay đứa cháu lên dây phơi đồ, dùng cây lau nhà đánh vào chân, tay.

Bị đánh đau, Thương đưa số điện thoại của người thân kêu đem tiền đến trả. Đợi đến chiều không thấy ai, ông Hùng chở cháu ra công an phường 2, quận Tân Bình giao nộp vì hành vi trộm cắp tài sản.

Tuy nhiên, ông Hùng đã bị khởi tố và truy tố vì hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Trong khi đó, cơ quan điều tra cho rằng hai chiếc xe máy của ông Hùng đã cũ nát, không còn biển số đăng ký, không có cơ sở định giá theo tố tụng hình sự nên chỉ xử phạt hành chính đối với Thương vì hành vi trộm cắp tài sản.

Gia đình ông Hùng đã thương lượng bồi thường cho Thương 53 triệu đồng. Ngược lại, Thương cũng bồi thường cho chú 7 triệu đồng đền hai chiếc xe máy.


Thủy Hoàng

Ý kiến bạn đọc