Rùng mình vụ án chú rể giết bé trai 9 tuổi

06:36, 29/02/2012
|

(VnMedia)- Đến thời điểm này, khi hung thủ chính trong vụ án giết bé trai 9 tuổi Cù Đức Duy ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng đã bị bắt giam, khởi tố, nhiều người còn chưa thể hình dung được rằng, hung thủ đã đưa tiền cho con trai để dụ bé trai đến nhà rồi xuống tay. Khi quay lại hiện trường, dù cháu bé vẫn còn thở, hung thủ đã đang tâm dùng đá đập cháu bé đến chết…

 

Dụ cháu lên đồi chặt chạc cây làm súng cao su để… giết

 

Gặp phóng viên, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Thủy Nguyên cho biết không tin rằng hung thủ lại ra tay tàn độc như thế.

 

“Hành vi của tên Phúc còn tàn nhẫn đến nỗi, khi trở lại căn nhà hoang lần thứ nhất hắn thấy có bọt khí ở mũi cháu Duy, chứng tỏ cháu chưa chết. Phúc đã dùng đá đập nhiều nhát vào đầu cháu, rồi nhét vào bao tải dứa.”- vị cán bộ này nói.

 

Theo lời khai của hung thủ Văn Phúc tại cơ quan điều tra, cuộc sống vợ chồng của Lê Văn Phúc và chị Cù Thị Hạnh (cô ruột cháu Cù Đức Duy) nhiều năm nay đã trong tình trạng cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Đặc biệt, mấy ngày trước khi xảy ra vụ án mạng đau lòng chị Hạnh lại vắng mặt ở nhà. Tìm khắp nơi không thấy, lại nghi ngờ chị Hạnh không chung thủy, Phúc đã đến gia đình bố vợ cảnh báo: “Nếu có việc gì xảy ra thì đừng có trách”.

 

 Ảnh minh họa

 Đối tượng Lê Văn Phúc bị dẫn giải về cơ quan điều tra


Cũng theo lời khai của Phúc, chiều ngày 24/2 sau nhiều ngày vợ không về, hắn đã quẫn trí tới mức định tự tử và giết luôn cả đứa con trai. Tuy nhiên, “tự dưng” lại thấy cháu Duy và 1 đứa bé hàng xóm khác rủ nhau sang nhà hắn chơi. Vậy là hắn nảy ra ý định giết cháu Duy để hả giận. Phúc đã đưa cho con trai hắn và đứa trẻ hàng xóm 6000 đồng, bảo đi mua quẩy về ăn. Còn lại một mình hắn với cháu Duy, Phúc đã dụ cháu lên đồi bằng cách hứa sẽ chặt cho cháu chạc cây để làm súng cao su.

 

Lừa được cháu lên đồi, Phúc đã dùng đá đập vào gáy làm cháu Duy ngã xuống. Hắn còn nhặt viên đá lên, ném vào người cháu rồi quay trở về nhà. Khoảng 17 giờ, thấy gia đình cháu bổ đi tìm. Sợ lộ, Phúc đã quay lên ngôi nhà, dùng bao tải dứa nhét xác cháu vào rồi giấu dưới gầm giường của gian nhà bên cạnh. Thế rồi hắn về nhà tắm giặt, lau rửa các vết máu. Cho đến khoảng 19 giờ 30 phút, Phúc lại quay lên ngôi nhà hoang, dùng áo mưa bọc bao dứa vào rồi đi ra một khe núi cách chỗ đó khoảng 1 km rồi vứt xuống đó nhằm phi tang. Xong việc, hắn còn giả vờ cùng đi tìm như mọi người.

 

Hung thủ điển trai, hay ghen vặt

 

Theo tìm hiểu, Lê Văn Phúc thuộc dạng điển trai, được nhiều cô gái để ý song lại cũng có tính hay ghen vặt. Chị Hạnh làm công nhân giày da, cách nhà tới 15km nên thường phải đi sớm về muộn. Phúc ở nhà chỉ quanh quẩn nuôi con lợn con gà, nên hay ghen bóng ghen gió với vợ. Cũng không biết ai xui khiến mà anh ta hay lục điện thoại của vợ, rồi hay tra khảo những tin nhắn “đáng ngờ”. Mặc dù chị Hạnh đã nhiều lần thanh minh là do bạn bè dùng sim rác để trêu chọc, song Phúc một mực không tin.

 

Đã nhiều lần, Phúc hành hạ vợ cả về tinh thần lẫn thể xác. Thậm chí, bố vợ của Phúc đã nhiều lần phải tiến hành khuyên giải, thậm chí nhẫn nhịn để giữ hòa khí giữa con gái và chàng rể. Đã có lúc Phúc đòi viết đơn ly dị vợ, vì đọc được tin nhắn nói xấu vợ.

 

 Ảnh minh họa

 Đối tượng Lê Văn Phúc tại cơ quan điều tra


Theo thông tin từ gia đình chị Hạnh, cách thời điểm xảy ra vụ án khoảng 3 tuần, hai vợ chồng Hạnh- Phúc lại đánh nhau đến mức Hạnh phải bỏ về nhà ngoại.

 

Khi bố vợ đến khuyên can, không những không nghe, Phúc còn vu oan cho em rể của chị Hạnh đã lấy xe máy để chở vợ, đồng thời dọa dẫm thậm chí đánh cả em gái, em rể của chị Hạnh.

 

Lần vợ chồng Phúc- Hạnh đánh nhau gần đây nhất, khi chị Hạnh bỏ về nhà, bố mẹ chị Hạnh đã bắt con gái phải về nhà chồng.

 

Tưởng mọi việc đã xuôi xuôi, nhưng ngày 22/2 vừa qua Phúc lại tìm đến nhà bố vợ để bắt đền.

 

Ông Cù Văn Ham, bố đẻ chị Hạnh kể lại: Khi đến nhà Phúc bảo: “Cái Hạnh đã bỏ nhà đi đâu mất hai ngày nay rồi. Bố có biết nó ở đâu thì bảo nó về nhà. Còn nếu có làm sao thì con không chịu trách nhiệm”.

 

Ngày 23/2, Phúc cùng một người bạn đã lên tận khu vực Cầu Tre để tìm vợ. Khi Phúc tìm được đến nơi thì chị Hạnh lập tức bỏ đi chỗ khác. Cho đến ngày 25/2, khi cháu Duy mất tích ông Hàm nhắn cho bạn chị Hạnh bảo về nhà có việc thì chị mới về.

 

Sau khi làm việc với cơ quan công an và biết chuyện, chị Hạnh thực sự sốc và chỉ biết khóc. Kể với phóng viên, chị Hạnh cho biết, về đến nhà thấy tủ quần áo của tôi trống trơn, không còn bộ quần áo nào. Anh ta đã mang quần áo của tôi đi đốt hết. Anh ta đốt trong nhà vệ sinh. Những lần trước, anh ta chỉ mang giấu đi thôi, không ngờ lần này anh ta đốt hết. Chỉ vì những tin nhắn vu vơ mà anh ta suốt ngày đánh chửi, giờ còn giết cháu tôi”.

 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc