Tử hình em họ giết chị, ướp xác phi tang

14:50, 28/02/2012
|

(VnMedia) - Ngày 28/2, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Đào Văn Còn (sinh năm 1986, quê Hậu Giang) mức án tử hình về tội “giết người” và “cướp tài sản”. Người tình của y là Nguyễn Thị Bích Thủy (SN 1989, ngụ An Giang) cũng bị tòa tuyên phạt 5 năm tù cho cả hai tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “không tố giác tội phạm”.
 
Theo cáo trạng, năm 2007 chị Dương Mộng Thúy mở quán cà phê “H&T” tại quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh và thuê Đào Văn Còn (em cô cậu của mình), Nguyễn Thị Bích Thủy bán cà phê. Trong thời gian làm chung tại đây, Còn và Thủy có quan hệ tình cảm với nhau.
 
Tối 9/9/2010, sau khi nghỉ bán, chị Thúy rủ bạn là chị Dung đến quán tổ chức uống bia. Tại đây chị Thúy, chị Dung và Nguyễn Thị Bích Thủy uống bia, Còn không uống mà vào phòng nằm nghỉ. Đến 23h30 cùng ngày chị Dung ra về, chị Thúy và Thủy lên gác nằm ngủ, chị Thúy nằm ngoài còn Thủy nằm trong.
 
Lúc này, Còn lấy một chai bia uống và xem phim sex. Đến 2 giờ sáng 10/9, Còn lên gác kêu Thủy xuống phòng ngủ để quan hệ tình dục. Khi lên gác, Còn tưởng Thủy nằm ngoài nên ôm thì chị Thúy giật mình la hét. Biết bị nhầm nên Còn dùng tay biệt miệng, bóp cổ chị Thúy cho đến chết.
 
Nghe tiếng động, Thủy tỉnh giấc và phát hiện Còn đã giết chị Thúy. Hung thủ giấu xác nạn nhân vào thùng xốp rồi đổ đá vào ướp. Khi Thủy kêu Còn ra đầu thú thì Còn đe dọa sẽ giết chết và buộc Thủy phải theo hắn về quận 6 tìm nhà nghỉ để ngủ.
 
Để Thủy ở lại nhà nghỉ, Còn về quán cà phê “H&T” lục lọi và lấy đi của chị Thúy điện thoại, tiền mặt và nhiều trang sức có giá trị. Sau đó cả hai về quê của Thủy ở An Giang, bán trang sức lấy được trốn ra đảo Phú Quốc – Kiên Giang sống.
 
Sau khi tiêu hết tiền, đến ngày 23/11/2010, Đào Văn Còn và Nguyễn Thị Bích Thủy mới đến cơ quan CSĐT Công an TP.Hồ Chí Minh đầu thú.

Tại phiên toà hôm nay, HĐXX đã tuyên phạt Đào Văn Còn mức án tử hình về tội “giết người” và “cướp tài sản”. Người tình của y là Nguyễn Thị Bích Thủy cũng bị tòa tuyên phạt 5 năm tù cho cả hai tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “không tố giác tội phạm”.


Thủy Hoàng

Ý kiến bạn đọc