Đề nghị truy tố kẻ buôn sim có nickname "Tungsodep"

16:35, 13/01/2012
|

Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an TP. Hà Nội) vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố đối với gã trai 19 tuổi (quê Hải Phòng) chuyên lừa đảo bán Sim điện thoại số đẹp để chiếm đoạt tiền.

Theo đó Trần Xuân Chiển (19 tuổi, ở phường Vĩnh Niệm - quận Lê Chân - TP. Hải Phòng) bị đề nghị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, từ năm 2005, Chiển mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ internet và mở các trang mua bán sim điện thoại trên mạng. Vào cuối năm 2009, Chiển nhặt được 1 chứng minh nhân dân mang tên Đ.V.T, Chiển liền mở tài khoản tại ngân hàng BIDV thuộc chi nhánh Hải Phòng. 

Sau đó, Chiển đến các quán internet đăng ký tài khoản để rao bán các sim số đẹp, trong đó có tài khoản mang tên "Tungsodep". Với việc thay đổi nhiều quán như thế, Chiển sẽ không bị lộ tung tích. Những ai cần mua sim đẹp, sẽ liên lạc với Chiển theo các số điện thoại mà Chiển để lại trên tài khoản. 

Sau đó, Chiển nói họ chuyển tiền vào tài khoản mang tên Đặng Văn Tới. Người mua thật thà chuyển tiền vào thì đồng thời, Chiển cũng rút hết tiền ra. Bằng thủ đoạn lừa bán sim điện thoại không có thật trên mạng, từ cuối 2010 đến tháng 4/2011, Chiển đã nhận và chiếm đoạt tiền của 147 người với số tiền gần 180 triệu đồng. 

Cuối năm 2010, Chiển tiếp tục nhặt được CMND mang tên V.Đ.T, gã lại đến ngân hàng BIDV thuộc chi nhánh Hải Dương mở một tài khoản khác để tiếp tục lừa đảo - lúc này tài khoản mang tên Đ.V.T trước đó đã bị nhiều người phát hiện. 

Tổng cộng, đến nay xác định có gần 200 người trở thành nạn nhân của Chiển với số tiền hàng trăm triệu đồng. 


(Theo Người đưa tin)

Ý kiến bạn đọc