Ngỡ ngàng vẻ đẹp của lâu đài "bị đóng băng" tại Italia

16:20, 07/06/2016
|

(VnMedia) - Trải qua nhiều thăng trầm và thậm chí bị bỏ hoang 2 thập kỷ qua, tòa lâu đài Castello di Sammezzano ở Tuscany, Italia vẫn khiến bất cứ du khách nào có cơ hội tới viếng thăm phải trầm trồ về vẻ đẹp như trong truyện cổ tích.

Lâu đài Castello di Sammezzano được giới quý tộc Tây Ban Nha xây dựng vào thế kỷ 17. Dù trải qua một đợt trùng tu vào năm 1889, Castello di Sammezzano về cơ bản vẫn giữ nguyên được kiến trúc lai giữa Tây Ban Nhà và văn hóa bản địa.

Vào thập niên 90 thế kỷ trước, Castello di Sammezzano được đưa vào kinh doanh với mô hình khách sạn kết hợp nhà hàng và là điểm thu hút khách du lịch. Tuy nhiên việc kinh doanh của người chủ người Italia kéo dài không lâu trước khi lâu đài phải đóng cửa.

Hơn 2 thập kỷ đã trôi qua, lâu đài Castello di Sammezzano không người lai vãng. Anh Roman Robroek – một du khách người Hà Lan có dịp tới đây đã ghi lại những khung cảnh như trong câu truyện cổ tích.

Theo lời của Roman Robroek, để tới được tòa lâu đài cần phải vượt qua một cánh rừng khá lớn. Khi bước vào trong Robroek thực sự bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp về kiến trúc có một không hai.

“Tôi không thể tin vào mắt mình. Một công trình kiến trúc đồ sộ, đẹp đến ngỡ ngàng và còn tồn tại cho tới ngày nay. Mọi thứ đều trong tình trạng hoàn hảo và không có dấu hiệu tàn phá của thời gian”, Robroek nói.

Tuy nhiên, lâu đài này đang được người chủ người Italia rao bán theo hình thức đấu giá. Hiện tại một nhóm tình nguyện viên đang kêu gọi giữ tòa lâu đài này và biến nó trở thành một viện bảo tàng ở Italia.

Hình ảnh tòa lâu đài bị “đóng băng” ở Italia

 Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc