Nhà đầu tư săn lùng đất nền giá rẻ Hà Nội

17:01, 02/10/2015
|

(VnMedia) - Lãi suất tiết kiệm thấp, nhiều nhà đầu tư nhấp nhổm tìm nơi trú ẩn an toàn và bất động sản luôn là sự lựa chọn hàng đầu.  

Thời gian qua, trong bối cảnh thị trường chung cư nổi sóng, phân khúc đất nền cũng  âm thầm tăng giá. Đặc biệt, tại nhiều dự án đất nền ven Hà Nội lâu nay bị các nhà đầu tư tẩy chay vì chậm tiến độ thì nay các chủ đầu tư tiếp tục bỏ tiền, đầu tư hạ tầng khiến cả khu đô thị sôi động trở lại. Đặc biệt, với mức giá bán được đưa ra ở mức thấp đã khiến nhiều nhà đầu tư tỏ ra hứng thú.

Vài năm trước đây, mỗi khi nói đến đô thị Nam An Khánh và đô thị Thanh Hà (Hà Đông), các nhà đầu tư đều lắc đầu vì tiến độ chậm, đô thị hoang vu, hạ tầng dang dở... Giá đất bán mức rẻ "bèo" trên dưới 10 triệu đồng/m2 cũng không có người mua.

Thế nhưng, từ đầu năm 2015, chủ đầu tư hai đô thị này tiếp tục bơm tiền làm hạ tầng, làm hồ, cảnh quan, trồng cây xanh....đã góp phần làm đô thị sống trở lại.

Ảnh minh họa

 

Chủ đầu tư dự án Nam An Khánh cho biết, từ cuối năm 2014, doanh nghiệp quyết định đầu tư 200 tỷ đồng để kè hồ, trồng cây, làm đường... Khi xây dựng xong hạ tầng, doanh nghiệp mới mở bán sản phẩm. Và giá bán liền kề, biệt thự Nam An Khánh đã ở mức 21-22 triệu đồng/m2.

Tại đô thị Thanh Hà, sau khi chính thức thông qua quy hoạch chung tháng 7/2015, chủ đầu tư tiếp tục bơm thêm 400 tỷ đồng để xây dựng chung cư, làm hạ tầng, đào hồ, xây vườn hoa. Sự khởi động trở lại đã biến đô thị hoang trở nên sôi động, tấp nập. Chủ đầu tư cho biết, dự kiến sắp tới tiếp tục đưa sản phẩm ra thị trường ở mức 17-20 triệu đồng/m2.

Việc thị trường sôi động trở lại cũng khiến nhiều chủ đầu tư dự án mạnh dạn bung hàng. . Như, dự án Aqua Bay thuộc khu đô thị Ecopark cũng bung 120 căn nhà phố. Khu biệt thự Tây Đô Villas (Dương Nội) của Tập đoàn Nam Cường cũng vừa công bố bán các căn biệt thự dự án này với giá khoảng 10 tỷ đồng mỗi căn (đã gồm tiền xây thô).

Theo ghi nhận của CBRE Việt Nam, quý 3/2015 thị trường ghi nhận khá nhiều dự án mở bán mới bao gồm Evelyne Garden (Park City Giai đoạn 2, Chủ đầu tư Perdana), Starlake (Tây Hồ Tây, CĐT Daewoo E&C), Khu Ngoại giao đoàn (Tổng công ty Xây dựng Hà Nội), Aquabay Ecopark (Vihajico) và Gamuda Giai đoạn 2 (Gamuda Land)… Các dự án này đã bổ sung 1.000 căn nhà, lô đất mới cho thị trường biệt thự, liền kề.

Theo nhận định của công ty CBRE, giá bán nhiều dự án biệt thự và liền kề tại Hà Nội vẫn đang có sự tăng trưởng trở lại. Giá nhà đất khu đô thị tăng khoảng 2%. Trong quý, các quận Tây Hồ, Hà Đông, Thanh Trì và Từ Liêm là những quận được ghi nhận có mức giá tăng, từ 1,2% đến 4,6% so với quý trước.

Trong khi đó, các sản phẩm nhà ở ngày càng trở nên đa dạng hơn và chủ đầu tư rất quan tâm tới các yếu tố chủ chốt của các căn nhà, bao gồm thiết kế, cơ sở hạ tầng, tiện ích, vận hành cũng như yếu tố tài chính.

CBRE Việt Nam dự báo mức giá thứ cấp được kì vọng sẽ tiếp tục được duy trì ổn định trong một vài quý tới. Trong khi đó, các chủ đầu tư cũng được dự đoán sẽ rất bận rộn với các đợt mở bán mới của mình. Nếu được quản lý phù hợp, các sản phẩm nhà ở giá trị cao này có thể mang lại cơ hội đầu tư tiềm năng cho  khách hàng bên cạnh giá trị sinh sống.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc