Bộ Y tế đề nghị xử nghiêm việc phát tán thông tin ảnh hưởng uy tín của Bộ trưởng

06:57, 25/08/2017
|

(VnMedia) - Thông cáo báo chí của Bộ Y tế nhấn mạnh: “Bộ Y tế đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc các trường hợp đăng tải và phát tán thông tin sai sự thật và vô căn cứ làm ảnh hưởng uy tín của ngành y tế và Bộ trưởng Bộ Y tế”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Chiều 24/8, Bộ Y tế đã phát thông cáo báo chí trả lời câu hỏi của các phóng viên xung quanh vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại công ty CP VN Pharma đang được xét xử tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông cáo này, sau khi có phán quyết cuối cùng của Tòa án, Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm khắc, theo đúng pháp luật, không bao che đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế (nếu có).

Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần làm việc trách nhiệm của cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng khác trong việc điều tra và đưa những sai phạm của VN Pharma ra ánh sáng, cũng như trong việc phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế ngay từ đầu, khi mới có dấu hiệu nghi ngờ về các vi phạm của công ty này.

Tuy nhiên, Bộ Y tế cũng nhấn mạnh: “Bộ Y tế đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc các trường hợp đăng tải và phát tán thông tin sai sự thật và vô căn cứ làm ảnh hưởng uy tín của ngành Y tế và Bộ trưởng Bộ Y tế.”

Những ngày gần đây, dư luận người dân hết sức phẫn nộ trước thông tin dàn lãnh đạo Công ty CP VN Pharma nhập thuốc chữa ung thư giả về Việt Nam, sau đó chi hoa hồng "khủng" cho các bác sĩ để kê đơn cho bệnh nhân. Ngay lập tức, trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin xung quanh vụ việc, trong đó có một số thông tin đề cập trực tiếp đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc