Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu xử lý nhà hàng của mẹ vợ để làm gương

19:59, 24/08/2017
|
Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường quận 1 khẩn trương kiểm tra việc nhà hàng Thuận Tuấn (69-71 Hoàng Sa) vi phạm việc xả thải ra môi trường. Đặc biệt, văn bản nêu rõ đây là nhà hàng của mẹ vợ ông Hải.
 
Ngày 24/8, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 - cho biết đã giao Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh tập trung xử lý tình trạng bày bán lấn chiếm vỉa hè của nhà hàng Biển Dương 3 (số 45 Nguyễn Thái Học).

Trước đó hôm 21/8, ông Hải chủ trì cuộc họp với sự tham gia của đại diện Công an quận 1, Văn phòng HĐND và UBND quận 1, phòng Tư pháp, phòng Quản lý đô thị, phòng Kinh tế, phòng Y tế,  phòng Tài nguyên và Môi trường, đội Quản lý trật tự đô thị quận 1 và Đảng ủy, UBND, Công an phường Ông Lãnh.

Sau khi nghe báo cáo từ phường và ý kiến các đơn vị, ông Hải đã ra kết luận chỉ đạo giao Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh tập trung xử lý tình trạng bày bán lấn chiếm vỉa hè của nhà hàng Biển Dương 3.

Trong trường hợp nhà hàng Biển Dương 3 vẫn còn vi phạm, ông Hải đề xuất quận 1 xử lý Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh theo hướng hạ chức vụ vì không có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè của nhà hàng này.

 

Đồng thời ông Hải giao cho phòng Tài nguyên và Môi trường quận 1 khẩn trương kiểm tra việc nhà hàng Thuận Tuấn (69-71 Hoàng Sa) vi phạm việc xả thải ra môi trường. Đặc biệt, văn bản nêu rõ đây là "nhà mẹ vợ đồng chí Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận 1". 

"Hầu như tất cả nhà hàng ở quận 1 đều không có hệ thống xử lý nước thải, cả nhà hàng mẹ vợ tôi cũng vậy nên tôi muốn người nhà mình làm gương, chịu xử phạt trước để thay đổi. Việc lắp đặt hệ thống xử lý nước thải phải bắt buộc trong thời gian tới nhằm kéo giảm tỷ lệ ung thư", ông Hải nói.

Trước đó, hôm 4/8, tại buổi làm việc về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải tỏ ra khá bức xúc trước tình trạng tái chiếm vỉa hè, lòng đường. "Hàng rong; quán nhậu; ô tô biển xanh, đỏ, trắng nghênh ngang, tràn lan trên vỉa hè... Đoàn liên ngành do tôi dẫn đầu mấy tháng trời làm liên tục, họ không dám lấn chiếm nhưng sau khi tạm dừng thì lại tràn ra chiếm hết vỉa hè", ông Hải nói và dẫn chứng "quán nhậu Biển Dương 3 ngay đối diện UBND phường Cầu Ông Lãnh là một điển hình".

Theo ông Hải, cách làm của 10 phường hiện nay là đang "dòm ngó cấp trên", làm cho có. Do vậy phải quy trách nhiệm cho chủ tịch phường, tránh tình trạng người nào cuối năm cũng xuất sắc trong khi nhiệm vụ không hoàn thành. "Tôi đã hứa với lãnh đạo thành phố là trong năm nay sẽ lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường ở quận 1. Nhưng để làm được thì thành phố phải cho tôi toàn quyền xử lý sai phạm ở vỉa hè, xử lý cả cán bộ", ông Hải đề nghị.

(Theo Một thế giới)


Ý kiến bạn đọc