Công an điều tra vụ nhiều trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

08:26, 21/07/2017
|
(VnMedia) - Công an tỉnh Hưng Yên vừa gửi văn bản đề nghị BV Da liễu trung ương phối hợp điều tra về vụ việc hàng loạt trẻ nhỏ mắc bệnh sùi mào gà tại Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.
 
Hàng chục bé trai bị sùi mào gà ở Hưng Yên hiện đang phải nhập viện điều trị.
Hàng chục bé trai bị sùi mào gà ở Hưng Yên hiện đang phải nhập viện điều trị.
 
Đại diện Lãnh đạo bệnh viên Da liễu Trung ương cho biết, Bệnh viện vừa nhận được văn bản của UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên trong việc thăm khám, điều trị cho các trường hợp mắc bệnh; tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng tránh nhằm ngăn ngừa các trẻ mắc mới trong cộng đồng…
 
Trong buổi làm việc của Đoàn công tác BV Da liễu Trung ương tại Hưng Yên ngày hôm qua 19/7, Sở Y tế Hưng Yên cũng đã kiến nghị Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên thành lập và tham gia Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tình trạng các bệnh nhi mắc bệnh sùi mào gà tại Khoái Châu, Hưng Yên.
 
Trong 2 tháng gần đây, BV đã khám và điều trị cho 51 người lớn và 37 trẻ nhỏ mắc bệnh sùi mào gà, đều ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Chỉ tính từ ngày 1-15/7, số trẻ ở huyện Khoái Châu đến khám tại BV chiếm 62,7% số ca mắc sùi mào gà. Đây là yếu tố bất thường vì gia tăng ở một địa phương, chứng tỏ phải có nguồn lây và nguồn phát bệnh sang trẻ.

Đại diện BV Da liễu Trung ương cũng cho biết, bệnh này có lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp với vùng bị tổn thương trên da. Nếu người chăm sóc trẻ không cẩn thận, cũng có thể có nguy cơ lây nhiễm bệnh. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra.

Tại BV Da liễu Trung ương, về nguyên tắc, nếu phát hiện trẻ bị mắc sùi mào gà, các bác sĩ sẽ yêu cầu bố mẹ của trẻ cũng phải thăm khám. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, không có trường hợp nào là cha mẹ của trẻ cũng mắc bệnh sùi mào gà.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc