Hà Nội: Thủng dạ dày vì thói quen… ngậm tăm

07:04, 04/05/2017
|

(VnMedia) - Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng thượng vị nhiều ngày. Nội soi cho thấy có dị vật là que tăm cắm vào thành dạ dày. Bệnh nhân có thói quen ngậm tăm sau khi ăn…

que tăm cắm vào dạ dày
Que tăm cắm vào dạ dày bệnh nhân M

Chiều 3/5, Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội đã xử lý một ca bệnh khá hi hữu khi phát hienẹ bệnh nhân bị que tăm cắm vào thành dạ dày gây đau bụng nhiều ngày.

Theo bác sĩ điều trị, bệnh nhân Đỗ Văn M. (sinh năm 1976), trú tại địa chỉ Tổ 7, Long Biên, Hà Nội vào khám tại Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội lúc 15h30 ngày 3/5/2017 vì đau bụng thượng vị nhiều ngày. Bệnh nhân cho biết đã đi khám nhiều nơi nhưng không phát hiện nguyên nhân gì nên vào vào viện xin được nội soi dạ dày kiểm tra trong tình trạng tỉnh táo, tức nhẹ thượng vị.

Nội soi dạ dày, các bác sĩ bất ngờ phát hiện thấy dị vật là một que tăm cắm vào thành dạ dày ở vị trí tiền môn vị. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành dùng kìm sinh thiết gắp dị vật cũng qua đường nội soi.

Được biết, sau thủ thuật bệnh nhân ổn định và được các bác sĩ đề nghị nhập viện điều trị một đến hai ngày và theo dõi các dấu hiệu thủng dạ dày do dị vật, hội chẩn ngoại khoa nếu cần. Theo người nhà bệnh nhân, anh M. có thói quen hay ngậm tăm sau khi ăn.

Trước đó, các bác sĩ Trung tâm nội soi Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á (BV ĐKXA) TP Hồ Chí Minh cũng đã gắp thành công dị vật ra khỏi dạ dày cho bệnh nhân C.T.N. (54 tuổi, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh). Bệnh nhân này đã nuốt trọn cây tăm tre dài gần 7cm vào dạ dày mà không hề hay biết.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc