Những thực phẩm giúp giảm huyết áp không cần thuốc

19:36, 03/05/2017
|

Dưới đây là một số loại thực phẩm tự nhiên giúp giảm huyết áp hiệu quả không cần dùng đến thuốc.

huyết áp cao

Tỏi: Tỏi được xem như là một loại thuốc tự nhiên giúp điều trị cao huyết áp. Tỏi giúp chống lợi tiểu, giúp thúc đẩy natri từ máu vào hệ thống thận. Điều này có tác dụng trong việc giảm huyết áp.

Nước ép cà chua: Cà chua không chỉ cung cấp cho bạn các vitamin cần thiết như vitamin E; mà còn có chất lycopene, chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa sự hình thành các axit béo trong các động mạch, đây là nguyên nhân chính gây ra chứng tăng huyết áp.

Củ cải đường: Củ cải đường là một nguồn nitrat dồi dào. Nitrat giúp làm giảm huyết áp bằng cách làm giãn nở động mạch.

Giảm tiêu thụ muối: Giảm tiêu thụ muối cũng là một trong những cách giúp đối phó với cao huyết áp. Hơn nữa, bạn cũng phải tránh xa thực phẩm chế biến và đóng gói. Hầu như tất cả các loại thực phẩm này đều có lượng muối rất lớn.

Nước: Giữ cho cơ thể luôn ngậm nước là một trong những điều cơ bản khi muốn giảm huyết áp đến một mức độ đáng kể. Nước giúp đẩy lượng muối quá mức ra khỏi cơ thể, từ đó kiểm soát được bệnh cao huyết áp.

Chuối: Chuối là siêu thực phẩm rẻ nhất giúp hạ thấp huyết áp một cách tự nhiên. Vì chuối chứa các khoáng chất và kali, chúng sẽ giúp thận hoạt động đúng cách. Vì vậy, hãy cố gắng ăn chuối  mỗi ngày để hạ huyết áp một cách tự nhiên.

Sô cô la đen: Sô cô la đen được làm từ hạt cacao và chứa nhiều chất chống oxy hoá, gồm polyphenols, flavonoid, catechins... Hơn nữa, nó chứa một lượng flavanols đáng kể giúp giảm huyết áp hiệu quả.

(theo Lao động)


Ý kiến bạn đọc