Vụ Trịnh Xuân Thanh: Thêm nhiều lãnh đạo bị kỷ luật

14:11, 28/12/2016
|

(VnMedia) - Nguyên Bí thư và Bí thư tỉnh Hậu Giang đã nhận quyết định kỷ luật của Ban Bí thư và Ủy ban kiểm tra Trung ương vì những sai phạm liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh.

 

Ông Huỳnh Minh Chắc và Trần Công Chánh bị kỷ luật về những sai phạm liên quan đến Trịnh Xuân Thanh
Ông Huỳnh Minh Chắc và ông Trần Công Chánh nhận kỷ luật về những sai phạm liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh

Sáng 28/12, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến TP Vị Thanh để triển khai quyết định kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang và ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Bí thư tỉnh.

Theo đó, ông Chánh trên cương vị là Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2010-2015, có phần trách nhiệm với các khuyết điểm, vi phạm trong việc đề nghị tiếp nhận Trịnh Xuân Thanh từ Bộ Công thương về làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh. Cụ thể ông Chánh có phần trách nhiệm với các khuyết điểm, vi phạm trong việc đề nghị, tiếp nhận ông Thanh; sai phạm trong việc chỉ đạo Công an tỉnh cấp biển số xe công cho xe tư nhân để ông Thanh sử dụng trái quy định.

Trong khi đó, ông Huỳnh Minh Chắc (nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2010 - 2015) nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo vì đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy trình, quy định về công tác cán bộ và Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong việc đề nghị, tiếp nhận ông Thanh từ Bộ Công Thương về tỉnh Hậu Giang để giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh và tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vì đã buông lỏng lãnh đạo, thực hiện chưa nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Hai ông Huỳnh Minh Chắc và Trần Công Chánh cho biết chấp nhận hình thức xử lý của cấp trên, không khiếu nại.

Liên quan đến việc cấp biển số xanh sai qui định, công an tỉnh Hậu Giang cũng đã triển khai quyết định kỷ luật với hình thức “khiển trách” đối với đại tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt.

Ngoài ra, Ban Bí thư cũng đã kỷ luật cảnh cáo ông Trần Lưu Hải, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương khi ký công văn cho phép tỉnh Hậu Giang tăng thêm một Phó chủ tịch, trái với kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Ông Nguyễn Duy Thăng, Uỷ viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ bị kỷ luật khiển trách vì có vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện việc thẩm định, đề xuất cấp có thẩm quyền phê chuẩn chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với Trịnh Xuân Thanh.


Ý kiến bạn đọc